Chiều khách hàng, BMW trang bị Apple CarPlay miễn phí

26/04/2024

Sau khi tính phí đăng ký cho đời xe 2019 và các mẫu mới hơn, BMW biến Apple CarPlay là tính năng tiêu chuẩn mà không có bất kỳ chi phí bổ sung nào trên tất cả các xe được trang bị định vị. BMW đã nhận được phản hồi tiêu cực và đã xem xét lại quyết định ban đầu của họ. Khách hàng của BMW có thể vui mừng vì BMW là một trong số ít hãng xe cung cấp CarPlay không dây, dù Android Auto vẫn chưa hiện diện tại hãng xe này.

Thường hiếm khi có gì miễn phí từ BMW, nhưng sau khi nhận điểm xấu từ báo chí và hàng loạt khách hàng không hài lòng, nhà hãng xe quyết định tất cả các khoản phí cho Apple CarPlay. Hiệu lực từ ngay bây giờ.

BMW đã tung ra CarPlay vài năm trước với một lợi thế đơn giản nhưng quan trọng mà các thương hiệu khác không thể sánh được: khả năng kết nối iPhone không dây, không cần cáp USB. Sự tiện lợi đó không bị mất trên BMW, và các xe đời 2019 đã chuyển CarPlay từ tùy chọn độc lập 300 USD  thành gói đăng ký thông qua bộ dịch vụ ứng dụng ConnectedDrive, ở mức 80 USD mỗi năm hoặc 300 USD trong 20 năm. Chủ sở hữu có thể thưởng thức CarPlay miễn phí trong năm đầu tiên, sau đó nó sẽ bị vô hiệu hóa từ xa trừ khi người đó trả tiền đăng kí sử dụng tiếp.

BMW nói với Car and Driver rằng hầu hết chủ sở hữu những chiếc xe đời 2019 vẫn còn trong 1 năm xài thử của họ sẽ thấy dịch vụ tự động gia hạn. Bất cứ ai đã dùng thử dịch vụ mà hết hạn bây giờ sẽ thấy dịch vụ xuất hiện trở lại. Bất cứ ai trả tiền đăng kí sẽ được hoàn tiền. Và cuối cùng, bất cứ ai mua một chiếc BMW mới từ ngày hôm nay sẽ không phải lo lắng - nó là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe có định vị.

Nhiều tháng trước, BMW đã nói với Car and Driver rằng họ phải tính phí khách hàng cho CarPlay vì công nghệ không dây có thể gây ra sự cố tương thích với các tính năng khác do hãng cài đặt khi Apple tung ra các bản cập nhật phần mềm. Khoản phí này được cho là trả cho thời gian BMW phát triển các bản cập nhật mới cho hệ thống iDrive. Bây giờ BMW đã quyết định rằng giữ cho CarPlay hoạt động mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào là điều tốt nhất..

Đây là một chiến thắng tuyệt vời cho người tiêu dùng, đặc biệt là từ khách hàng BMW, do BMW có nhiều tính năng tiêu chuẩn mà các công ty khác là tùy chọn. Có lẽ đây sẽ là khởi đầu của một cách tiếp cận khác.

Phúc Nguyễn - BongTrip.vn dịch từ bài viết của Car and Driver