KIA Sedona 2018 - MPV du lịch hoàn hảo cho sum vầy du lịch

18/04/2024

Bạn muốn dẫn cả gia đình hay cả công ty đi chơi xa nhưng lại không biết chọn phương tiện nào? BongTrip tin KIA Sedona 2018 là một chiếc xe bạn không thể bỏ qua. Cùng xem chiếc xe đa dụng 7 chỗ này sao lại là bạn đồng hành cực tốt khi du lịch nhé. 

KIA Sedona chính thức ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ô tô New York Auto Show 2014 vào tháng 4.2014. Ngay sau khi ra mắt tại Mỹ, mẫu xe này đã nhanh chóng nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng và đã đạt mức doanh số tăng trưởng 100%, trên 14.000 xe tại một trong những thị trường được đánh giá khó tính nhất thế giới như Mỹ trong năm 2014.

Sedona 2018 là mẫu xe thứ 8 của KIA được THACO Trường Hải lắp ráp tại Việt Nam. Định vị ở phân khúc MPV cao cấp, xe cạnh tranh cùng hai đối thủ khác là Toyota Sienna và Honda Odyssey. Sau 2 năm ra mắt, đến nay, KIA Sedona ngày càng khẳng định được vị thế của mình với doanh số trung bình 100 chiếc/tháng, từng bước chinh phục những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe MPV gia đình rộng rãi, tính tiện nghi và an toàn cao.

Hiện tại, KIA Sedona 2018 được phân phối với 3 phiên bản:

  • Sedona 2.2L DAT.
  • Sedona 3.3L GAT.
  • Sedona 2.2L DATH.

Ngoại thất to lớn, cứng cáp

KIA Sedona 2018 sở hữu kích thước bề thế dài x rộng x cao tương ứng 5.115 x 1.985 x 1.755 (mm), chiều dài cơ sở 3.060 mm, khoảng sáng gầm xe cao 163 mm cùng bán kính quay vòng lớn 5.600 mm. Đặt cạnh Odyssey, Sedona dài hơn 285 mm, rộng hơn 165 mm và cao hơn 80 mm. Kích thước lớn khiến KIA Sedona có không gian cabin rộng rãi, linh hoạt.

Thiết kế của KIA nói chung và KIA sedona 2018 nói riêng vẫn vô cùng ấn tượng, với phần tản nhiệt hình mũi hổ dạng lưới tổ ong liền mạch với cụm đèn pha HID dạng thấu kính tự động thay đổi góc chiếu cao-thấp, hệ thống rửa đèn pha cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại. Cản trước xe được hạ thấp với tấm ốp nhựa cứng cùng đường viền crom sáng ôm lấy đèn sương mù dạng Projector tạo cảm giác mở rộng hơn cho cản trước. Cả hai phiên bản đều được trang bị lazang hợp kim nhôm 18'' đi cùng lốp xe có kích thước 235/60R18, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ. Nhìn từ bên hông, đường viền chân kính mạ chrome vuốt dài từ trụ A tới trụ D giúp xe thêm phần sang trọng. Đuôi xe được trang bị đèn hậu dạng LED và cánh hướng gió tích hợp đèn phanh lắp trên cao. Ngoài ra, đèn xe có thể tự động bật tắt, tự động điều chỉnh độ cao thấp khi lên xuống dốc, đường đèo.

Camera lùi được bố trí ngay dưới logo KIA phía sau. Cốp đóng mở bằng điện của KIA Sedona 2018 cũng là một chức năng vô cùng tiện lợi.

Nội thất sang trọng với chất liệu da

Cả gia đình sẽ vô cùng thoải mái khi ngồi cùng với nhau trong không gian rộng rãi của chiếc KIA Sedona 2018. Nội thất xe được thiết kế hiện đại và sang trọng hướng đến sự tiện dụng và thoải mái cho cả gia đình. Xe được trang bị ghế xe bọc da cao cấp có thiết kế hai màu tương phản cùng những đường chỉ may màu đỏ nổi bật. Ghế lái cũng được tích hợp điều chỉnh điện rất tiện dụng. 

Nhờ sở hữu kích thước lớn cùng 7 chỗ ngồi (2-2-3), Sedona có thiết kế hàng ghế 1 và 2 với các vị trí ngồi riêng biệt. Hàng ghế thứ 3 với 3 chỗ ngồi, có thể gập theo tỉ lệ 6;4 để tăng thêm thể tích khoang hành lý. 

Độ rộng của hàng ghế thứ hai lên tới 167cm, khoảng cách đến hàng đầu là 88cm, hơn hẳn Fortuner, Innova hay các mẫu SUV hiện nay. Bên cạnh đó ghế còn trang bị bề tỳ tay, điều hòa tự động ngay phía trên trần xe và cổng sạc USB, hộc để đồ ở phía trước, nút bấm mở cửa điện ngay bên hông.

Xuống đến hàng ba, độ rộng còn 128cm nhưng vẫn rất dư dả. Với những người cao 1m70 thì hoàn toàn không gặp phải vấn đề. Hành khách ở hàng này sẽ có hộc để li nước và đồ dùng cá nhân ở hai bên, 1 cổng sạc USB nằm ở phía sau. Rèm che nắng bố trí ở cả hai hàng ghế, việc di chuyển qua lại giữa các vị trí khá dễ dàng.

Vô-lăng ba chấu được bọc da cao cấp, trang bị các nút bấm điều khiển âm thanh, điện thoại rảnh tay hỗ trợ đắc lực cho tài xế. Đặc biệt còn có thêm tính năng sưởi - khá “xa xỉ” với các mẫu xe MPV trên thị trường. Ở vị trí ghế lái, tài xế sẽ dễ dàng “điều hành” được khoang xe với các nút mở/đóng cửa bên hông, cửa sổ trời, khóa cửa, hạ gương ở bệ tỳ tay trái và phía trần xe bên phải.

Có thể nói, với trục cơ sở hơn 3m, KIA đã chăm sóc khách hàng rất tốt với ba hàng ghế ngồi rất rộng, rất thoải mái và tiện nghi. Các gia đình đông người, cơ quan, tổ chức hay khách sạn cần đưa đón khách VIP sẽ vô cùng hài lòng với chất lượng 10 điểm của Sedona 2018.

Những tiện nghi hiện đại

Sedona được trang bị hệ thống giải trí với màn hình hiển thị đa thông tin LCD 7”, CD, Radio, các cổng kết nối USB, AUX giúp kết nối các thiết bị bên ngoài, kết nối Bluetooth. Hệ thống âm thanh Infinity 8 loa, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với chức năng lọc ion, các cửa gió được bố trí đầy đủ cho cả 3 hàng ghế. Cửa sổ trời toàn cảnh ở trước và sau có thể mở ra được giúp không gian mở rộng thêm khi vi vu trên chặng đường. 

Bên cạnh những trang bị tiện nghi cao cấp, Mẫu xe gia đình còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
  • Hệ thống ga tự động; khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh.
  • Khóa cửa xe tự động theo tốc độ.
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước, sau và camera lùi. 
  • Hệ thống 6 túi khí
  • Tính năng an toàn cảnh báo làn đường và cảnh báo điểm mù BSD.

Động cơ và mã lực

Máy dầu 2.2L CRDi, 16 van DOHC cho công suất cực đại 190 mã lực tại 3.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 440Nm trong khoảng 1.750 đến 2.750 vòng/phút. Trong khi máy xăng 3.3L MPI, 24 van DOHC cho công suất cực đại 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 318Nm tại 5.200 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Tuy yếu hơn bản máy xăng 76 mã lực nhưng với đặc thù là xe phục vụ gia đình, cơ quan thường phải di chuyển nhiều trong thành phố, phiên bản máy dầu chắc chắn sẽ giải quyết "bài toán kinh tế" tốt hơn.

KIA Sedona 2018 - Thoải mái cho tất cả thành viên

KIA Sedona 2018 là một lựa chọn vô cùng phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe MPV gia đình rộng rãi, với hàng loạt những trang bị tính năng tiện nghi cao cấp cùng khả năng vận hành linh hoạt. Với những hạn chế về kích thước và vận hành, KIA Sedona không thích hợp để di chuyển ở những địa hình mấp mô, sẽ tốt hơn khi dùng KIA Sedona cho những chuyến đi trong thành phố và đường lộ bằng phẳng.Chắc chắn đại gia đình của bạn sẽ có một chuyến đi chơi vô cùng thoải mái và đầy ắp tiếng cười khi bạn cầm vô lăng chiếc KIA Sedona 2018.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê xe KIA Sedona tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay chọn KIA Sedona 2018 để BongTrip góp phần cho buổi sum họp của bạn thêm hạnh phúc!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)