Toyota Fortuner 2017 - An tâm du lịch mọi điểm đến

22/04/2024

Với những nâng cấp về trang bị, Toyota Fortuner 2017 sẽ khiến mọi chuyến du lịch của bạn trở nên nhẹ nhàng và đầy hứng khởi. Cùng BongTrip khám phá chiếc SUV 7 chỗ của Toyota cứng cáp và tiện dụng thế nào nhé!

Nhắc đến Toyota Fortuner là nói đến ông vua phân khúc gầm cao bảy chỗ tại Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, mẫu SUV của Toyota chưa khi nào bị vượt mặt trên bảng xếp hạng doanh số bởi Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport.

Bên cạnh giá trị sẵn có từ thương hiệu, lợi thế cơ bản mà Toyota tạo ra chính là danh mục sản phẩm đa dạng hơn các đối thủ, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Cụ thể, năm phiên bản của Toyota Fortuner 2017 gồm như sau:

  • Fortuner 2.4G 4x2.
  • Fortuner 2.7V 4x2.
  • Fortuner 2.7V 4x4.
  • Fortuner 2.7V TRD 4x2.
  • Fortuner 2.7V TRD 4x4.

Cứng cáp và đồ sộ

Trong phân khúc Fortuner chỉ kém mu-X đôi chút về sự đồ sộ. Về kích thước tổng thể, Fortuner 2017 chiều dài và rộng hơn đáng kể, nhưng chiều cao giảm xuống, 4,795 x 1,855 x1,835 (mm) so với 4705 x 1840 x 1850 (mm) của thế hệ trước. Riêng chiều dài trục cơ sở gần như không đổi, 2745 mm so với 2750 mm như hiện nay. Khoảng sáng gầm xe đã tăng từ 220 mm lên 225 mm.

Toyota Fortuner 2017 có một thiết kế đột phá hơn, cụ thể là phần phía trước và phía sau của mẫu xe này hoàn toàn khác biệt với những mẫu xe Toyota trước đây. Phần lưới tản nhiệt phía trước xe được cách tân với những thanh ngang mạ chrome nhìn giống như những chiếc Lexus sang trọng, hai bên lưới tản nhiệt có hai thanh viền chrome bản to trông cứng cáp và hiện đại hơn. Ngoài ra xe còn được trang bị đèn pha chạy ban ngày, đèn sương mù viền mạ chrome hình chữ D.

Thế hệ Fortuner hiện tại hưởng gần như trọn vẹn bề ngoài của người tiền nhiệm đi cùng một vài chi tiết nâng cấp như hốc hút gió ở nắp capo, tạo hình cụm đèn pha mới và phần cản trước có thêm ốp nhựa tối màu. Tất cả những chi tiết ấy cùng hai phiên bản thể thao TRD chỉ sơn màu trắng là đủ để khách hàng thấy chiếc SUV Nhật Bản cứng cáp, hiện đại hơn trước đó rõ rệt.

Phần sau xe có thiết kế tinh tế và mềm mại hơn với cụm đèn hậu nhỏ gọn và kéo dài về phía logo Fortuner giữa xe, thanh logo Fortuner mạ chrome sáng bóng tiếp nối cụm đèn hậu phía sau tạo điểm nhấn cho xe. Ngoài ra, xe còn bố trí bánh sơ cua và ống xả phía dưới gầm gọn gàng.

Về trang bị chiếu sáng, ngoài thiết kế mới “dữ dằn” hơn trước thì Fortuner nay còn được nâng cấp đáng kể để hỗ trợ tối đa cho việc quan sát của người lái. Hai mẫu SUV một cầu cùng sử dụng đèn pha/đèn cốt Halogen dạng bóng chiếu, riêng Fortuner V 4x4 cao cấp hơn với công nghệ Bi-LED, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày và cả tính năng bật/tắt hay cân bằng góc chiếu tự động.

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn ở ba phiên bản gồm có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Điểm khác biệt giữa phiên bản cao cấp nhất so với hai người anh em còn lại nằm ở việc được bổ sung đèn chào mừng khi ra vào xe và lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 18-inch 6 chấu kép thay vì 17-inch 6 chấu đơn.

Phần đuôi xe Fortuner 2017 không chỉ cho người đối diện cảm giác bề thế mà còn mang đến sự tinh tế, đẹp mắt và năng động. Các đường nét trải dài theo phương ngang trông vững chãi, từ cụm đèn hậu LED sắc sảo đến thanh nẹp cửa sang trọng, cản sau tạo hình đơn giản và vuông vức đi cùng hai mảng đèn phản quang đặt thấp bên dưới.

Fortuner 2017 còn có một đuôi lướt gió cỡ lớn, tăng tính thể thao lẫn khí động học khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Nội thất tiện nghi và rộng rãi

Phần nội thất bên trong của Toyota Fortuner 2016 mới mẻ hơn với một cabin hiện đại. Bảng điều khiển trung tâm gọn gàng hơn và có thiết kế theo chiều dọc thay vì chiều ngang, nổi bật với màn hình cảm ứng 7-inch. Vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím điều khiển cùng nhiều tiện ích mở rộng và tính năng an toàn. 

Phong cách thiết kế nội thất của Toyota Fortuner hướng đến sự đơn giản, tiện dụng ở phiên bản 2.4 G với ghế nỉ và các mảng ốp nhựa. Trong khi đó các phiên bản 2.7V sang trọng hơn nhờ ghế bọc da và sử dụng gỗ trang trí. Ở điểm này, Toyota phần nào vượt qua hai đồng hương là Pajero Sport và mu-X khi có thiết kế cabin lịch lãm và dễ chịu hơn.

Nếu bạn chọn một trong hai phiên bản Fortuner V, bảy vị trí ngồi sẽ được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi bản máy dầu chỉ sử dụng ghế nỉ và hai ghế trước chỉnh cơ. Tiếp đến, hàng ghế giữa có thể gập/trượt/ngả tựa lưng 60:40, tích hợp bệ tì tay và hàng ghế sau vẫn treo về hai bên khi cần mở rộng không gian chứa hành lý.

Theo như tính toán về mặt số liệu, hành khách có được không gian rộng rãi hơn với khoảng trần xe người lái tăng 16 (mm), khoảng trần xe ở hàng ghế thứ hai tăng 14 (mm), khoảng đầu gối hàng ghế thứ hai được gia tăng 115 (mm). Tuy có được các thông số kích thước đủ tốt nhưng không gian bên trong của Fortuner chưa thể tận dụng hết lợi thế đó. Hai hàng ghế sau là kém thoải mái hơn so với các đối thủ với trần xe khá ngột ngạt, nếu các hành khách ngồi giữa trượt băng ghế để thoải mái duỗi chân thì người ngồi sau sẽ phải co cụm. Khi thử ngồi vào hàng ghế thứ ba, với vóc người 1m70 thì chân sẽ chạm sát vào mặt lưng của hàng ghế giữa và gập gối tương đối nhiều, nếu cần thoải mái hơn thì cần trượt thêm ghế giữa về trước. Sàn xe ở khu vực này cho tư thế ngồi nhanh mỏi vì gối phải co lại nhiều, không thư thả như ở Everest hay mu-X.

Bảng taplo của Fortuner 2017 thiết kế dạng chữ T vuông vức, gãy gọn giúp nội thất thoáng đãng hơn, cùng với đó là các vật liệu cao cấp như phũ da, ốp gỗ hoặc đầy sang trọng. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng với các nút bấm bố trí hài hòa.

Vô-lăng và cụm đồng hồ hiển thị của Fortuner nay thừa hưởng thiết kế từ người anh em bán tải Hilux, tay lái bốn chấu không chỉ bọc da, ốp gỗ mà còn được tích hợp các nút bấm chức năng, và nổi bật nhất là lẫy chuyển số thể thao ở hai phiên bản số tự động, tính năng này trong phân khúc chỉ xuất hiện ở Fortuner và Pajero Sport. Cột tay lái có thể tùy chỉnh "gật gù" bằng tay ở bản 2.4 G và chỉnh điện ở hai bản 2.7 V.

Đồng hồ hiển thị là kiểu Optitron cao cấp, các thông số được thể hiện rõ ràng và trực quan, riêng bản cao cấp 2.7 V 4x4 được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin MID với công nghệ TFT.

Giải trí hiện đại và điều hòa mát lạnh

Hệ thống giải trí trang bị tiêu chuẩn ở Fortuner 2017 gồm có dàn loa 06 chiếc, Radio AM/FM, kết nối USB/AUX /CD, tiếp đến Toyota nâng cấp cho hai phiên bản V 4x4 và V 4x2 đầu DVD cùng màn hình cảm ứng 7-inch và hỗ trợ giao tiếp Bluetooth.

Toyota Fortuner 2017 trang bị điều hòa một vùng nhiệt độ và bố trí các hốc gió cụ thể cho từng hàng ghế, trong đó bản G là kiểu chỉnh tay truyền thống trong khi hai “đàn anh” Fortuner V là kiểu tự động.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Về trang bị động cơ, thay cho động cơ diesel 2.4L với công suất 142 mã lực, momen xoắn 343 Nm là hai tùy chọn động cơ Diesel mới gồm loại 2.8L với 177 mã lực/ 450Nm và 2.4L với 150 mã lực/ 400Nm. Hai phiên bản động cơ này được cho là sẽ đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với các động cơ cũ. Động cơ xăng 2.7L mới cũng cải thiện cả về công suất và momen xoắn, với 166 mã lực/ 245 Nm so với 158 mã lực/ 241 Nm như hiện nay. Thay cho hộp số tự động 4 cấp sẽ là hộp số tự động 6 cấp.

Ở phiên bản hai cầu Toyota Fortuner 2017 được cung cấp thêm nút chuyển cầu điện cùng khóa vi sai cầu sau, ngoài ra xe trang bị tiêu chuẩn thêm hai chế độ vận hành Eco Mode và Power Mode tương tự như Toyota Innova, giúp người lái có thể linh hoạt điều khiển xe tối ưu nhất. 

Cách âm tốt hơn mu-X và Pajero Sport là điều dễ nhận ra nhất khi tăng tốc Fortuner, tiếng máy lọt vào cabin từ tốn và nhẹ nhàng chứ không vồn vã rồi gào lên như động cơ của Isuzu và Mitsubishi. Đổi lại, bốn phiên bản sử dụng máy xăng 2.7L 158 mã lực, 241 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp nổi danh là “uống xăng như uống nước”, nhất là ở điều kiện đô thị con số luôn vượt ngưỡng 20 lít/100 km.

Hệ thống an toàn

Một số tính năng đáng chú ý khác của Toyota Fortuner 2017 bao gồm chìa khóa thông minh, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn, chức năng khóa cửa từ xa, cửa kính điều chỉnh điện một chạm và chống kẹt tất cả các cửa, camera lùi, cốp mở điện, hệ thống an toàn 7 túi khí bao gồm túi khí đầu gối lái xe, ghế da, điều hòa tự động, hỗ trợ đổ dốc, kiểm soát lực kéo điện tử, đặc biệt là sự xuất hiện của chức năng cài cầu điện. Tiếp đến Fortuner V 4x2 bổ sung thêm nút bấm khởi động, và phiên bản cao cấp nhất trang bị cửa sau chỉnh điện và hệ thống điều chỉnh hành trình Cruise Control.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. 
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Hệ thống ổn định thân xe VSC.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.
  • Hệ thống hỗ trợ đổ đèo DAC.
  • Túi khí: 7 túi khí ở bản 2.7V 4x4 và 3 túi khí ở bản 2.7V 4x2 và 2.4V, gồm túi khí cho hàng ghế trước và tựa đầu giảm chấn ở ghế trước. 
  • Camera lùi.
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Toyota Fortuner 2017 - Bạn đồng hành lý tưởng cho những chuyến du ngoạn

Ngoại hình cá tính, đường nét mạnh mẽ, cứng cáp, trang thiết bị an toàn và chỗ ngồi tiện nghi, Toyota Fortuner 2017 là người bạn đồng hành vô cùng lý tưởng cho những chuyến du lịch xa gần. Những tiện nghi an toàn tân tiến của Fortuner 2017 sẽ khiến không chỉ bạn an tâm, mà những thành viên trong gia đình cũng sẽ tận hưởng vẹn tròn tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ của chuyến du lịch đủ đầy.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê Toyota Fortuner 2017 tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay nhấn đặt Toyota Fortuner 2017 và lên kế hoạch du lịch cùng BongTrip thôi!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)