Toyota Corolla Altis 2018 - Du lịch phong cách mọi chặng đường

19/04/2024

Tiếp nối truyền thống của Toyota, Toyota Corolla Altis 2018 là phiên bản nâng cấp và cải thiện so với bản 2017, khiến Corolla Altis ngày càng trở thành một chiếc sedan du lịch vượt trội so với các đối thủ. Cùng BongTrip khám phá tại sao Corolla lại là dòng xe “hot” nhất của Toyota nhé.

Ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1966, Corolla đạt doanh số bán cộng dồn ấn tượng trên 43 triệu xe, khẳng định thương hiệu xe du lịch bán chạy nhất thế giới và hiện có mặt tại 154 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Năm 1996, Corolla chính thức được giới thiệu tại “dải đất hình chữ S” với sứ mệnh tiếp nối thành công ấy.

Tháng 10 năm 2018, Công ty Toyota Việt Nam ra mắt Toyota Corolla Altis mới 2018 với những thay đổi nổi bật, đặc biệt về mặt tiện nghi so với bản Altis 2017. Ở đợt facelift này, Toyota Corolla Altis 2018 vẫn giữ những tính năng hữu ích từ bản cũ, cũng như bổ sung một số tiện nghi và tính năng an toàn mới ở các phiên bản.

Corolla Altis 2018 được bổ sung toàn diện về mặt an toàn, tiêu chuẩn hóa hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và 7 túi khí trên tất cả các phiên bản góp phần giúp Corolla Altis đạt 5 sao ASEAN NCAP, đồng thời tạo được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng Việt Nam. Mẫu sedan hạng C của Toyota thường xuyên nằm trong nhóm những mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thị trường với tổng cộng 69.450 chiếc được bán ra, tính đến hết tháng 9 năm 2018.

Phiên bản Corolla Altis 2018 mới nối tiếp bản nâng cấp 2017 với 5 phiên bản, tùy theo sở thích sử dụng hộp số của mỗi người:

  • Corolla Altis 1.8E MT (Số sàn).
  • Corolla Altis 1.8E CVT (Số tự động vô cấp).
  • Corolla Altis 1.8G CVT (Số tự động vô cấp).
  • Corolla Altis 2.0V CVT (Số tự động vô cấp).
  • Corolla Altis 2.0V Sport CVT-i (Số tự động vô cấp).

Kiểu dáng sang trọng và ấn tượng

Toyota Corolla Altis 2018 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.620 x 1.775 x 1.460 (mm), chiều dài cơ sở vài mức tốt 2.700 (mm), khoảng sáng gầm có phần hạn chế khi cần đi đường xấu - 130 (mm) và bán kính quay vòng đạt 5,40 m - đủ tốt để xoay xở ở đường phố đô thị đông đúc.

Vẫn giữ thiết kế giống bản 2017, phần đèn sương mù của Toyota Corolla Altis 2018 được phối chung với lưới tản nhiệt phía đầu xe. Dàn lưới tản nhiệt mạ chrome sắc sảo ôm trọn đèn sương mù, tạo nên một bộ mặt ấn tượng cho chiếc Corolla Altis 2018.

Đặc biệt trong bản Toyota Corolla Altis 2018 này, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED được bổ sung trên cả 2 phiên bản Corolla Altis 1.8 G CVT và 1.8 E CVT góp phần tạo vẻ trẻ trung hiện đại trong thiết kế, đồng thời đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối đa với độ bền cao. Ở hai phiên bản Altis 2.0 V, Toyota trang bị hệ thống chiếu sáng LED kiểu Projector hiện đại, cùng với đó là đèn LED chạy ban ngày và tính năng tự động cân bằng góc chiếu, giúp tài xế quan sát tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ và điều chỉnh gập điện, tăng sự tiện nghi khi nhìn và sử dụng gương. Ở bản 2.0, bạn còn có thể tự điều chỉnh góc chiếu, thuận tiện lùi xe. Phần đằng sau của xe được trang trí bởi những đường nét mạ chrome cứng cáp, cụm đèn LED dài đằng sau xe được thiết kế sắc nét và mạnh mẽ. Ở bản nâng cấp 2018 này, gương chiếu hậu gập điện được trang bị cả trên phiên bản 1.8E CVT

Ở bản Sport, phía sau trang bị cánh hướng gió, mang tính thể thao, giúp ổn định hướng gió, gia tăng khả năng vận hành của xe khi ở tốc độ cao. Mâm xe ở bản Sport cũng được thiết kế 10 chấu thể thao dành cho phiên bản 2.0V Sport cho xe dáng vẻ mạnh mẽ.

Gương chiếu hậu trong xe hiện đại với tính năng tự động gập hoặc mở khi người lái khóa hoặc mở cửa xe ở bản Sport, kết hợp cùng công nghệ tự động điều chỉnh mặt gương khi lùi, giúp vận hành xe an toàn.

Phiên bản Altis 2.0V Sport di chuyển trên bộ mâm 5 chấu kép 17-inch chữ V sơn hai màu đầy trẻ trung kèm theo hai thanh nẹp ở thân xe nhằm tăng thêm vẻ hầm hố, hay hai phiên bản 2.0V và 1.8 G trang bị bộ vành nan hoa 16-inch, còn bản số sàn sẽ chỉ có mâm xe 15-inch đa chấu.

Không gian rộng rãi cho mọi người

Có lẽ Toyota là hãng xe duy nhất tại Việt Nam công bố kích thước của không gian nội thất cho sản phẩm của mình. Cụ thể với Toyota Corolla Altis 2018, khách hàng có được cabin với số đo ba trục Dài x Rộng x Cao đạt 1.930 x 1.485 x 1.205 (mm). Lý do cho việc này có thể xem là vì họ rất tự tin về sự thoải mái dành cho hành khách, điều mà các xe Toyota vẫn luôn làm tốt hơn phần đông các đối thủ. Thật vậy, khi bước vào trong xe, đập vào mắt bạn sẽ là không gian nội thất sang trọng, hiện đại với hai hàng ghế.

Ghế ngồi bên trong Altis 2018 có sự khác biệt ở từng phiên bản. Chẳng hạn, ghế ngồi bọc da cùng ghế lái chỉnh điện 10 hướng sẽ chỉ có mặt ở ba phiên bản cao cấp trong khi Altis 1.8 E CVT và MT chỉ trang bị ghế bọc nỉ và chỉnh tay toàn bộ. Đặc biệt, Altis 2.0 V Sport có hàng ghế trước thiết kế theo phong cách thể thao, cho cảm giác ôm sát lấy cơ thể người ngồi.

Những chi tiết tiện ích nhỏ là điểm BongTrip thích nhất ở chiếc xe này. Ở hàng ghế trước, Altis trang bị hộp đựng đồ 2 ngăn nằm ngay tựa tay đầy tiện ích, thiết kế hình dáng tròn tinh tế. Hàng ghế sau được trang bị tựa tay mang đến sự thoải mái cho hành khách ngồi, đồng thời khi bạn mở tựa tay lên sẽ xuất hiện khay đựng cốc nước vô cùng tiện lợi.

Về khả năng chứa hành lý, cốp sau ở Altis có dung tích tiêu chuẩn 470 lít, hợi thấp hơn so với vài dòng xe hạng B như Honda City hay Ciaz, nhưng chừng ấy cũng là đủ cho các chuyến đi du lịch cuối tuần hay các bộ dụng cụ chơi gofl to lớn. Cộng thêm khả năng gập ghế sau 60:40, rất thuận tiện và dễ dàng khi có nhu cầu vận chuyển hành lý, hàng hóa cồng kềnh.

Bảng đồng hồ Optitron được chia làm 3 khu vực riêng biệt, hiển thị các thông số quan trọng giúp người lái dễ điều khiển và quan sát các thông số. Tay lái được thiết kế 3 chấu bọc da mạ bạc, tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin và hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ tài xế tối đa.

Cửa gió điều hòa được thiết kế hình tròn cùng cánh gió hình sao 5 cánh thể thao hiện đại. Thiết kế bản điều hòa tự động, sử dụng công tắc điều chỉnh dạng lẫy hiện đại. Altis Sport còn được trang bị rèm cha nắng phía sau, có tác dụng che chắn ánh nắng mặt trời, riêng tư, thư giãn.

Những tiện nghi thông minh

  • Màn hình điểu khiển nhiều tính năng

Chuyến hành trình trở nên đầy hứng khởi khi tận hưởng những ca khúc phát ra bởi hệ thống giải trí 6 loa và màn hình DVD 7 inch cảm ứng sang trọng. Màn hình có nhiều những tính năng tiện ích hiện đại như kết nối AUX/USB/Bluetooth/AM/FM và đàm thoại rảnh tay. Ở bản 2.0V, 2.0V có tất cả những tính năng ở phiên bản 1.8 G và bổ sung khả năng ra lệnh bằng giọng nói hiện đại.

  • Chế độ lái SPORT, tăng tốc nhanh chóng

Nếu bạn là một người đam mê tốc độ, BongTrip tin bạn sẽ vô cùng thích thú với chế độ lái này. Chế độ lái SPORT khai thác thế mạnh của hộp số dễ sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu CVT, giúp người lái dễ dàng tận hưởng cảm giác lái tối ưu, cung cấp khả năng bức tốc mạnh mẽ hoặc trong những trường hợp cần sử dụng lực kéo lớn. Hơn nữa, Toyota còn hào phóng trang bị trên các phiên bản 2.0L lẫy chuyển số trên tay lái, là một trong những thiết bị hấp dẫn bất cứ tay lái đam mệ tốc độ nào.

  • Cấu trúc giảm tiếng ồn

Sử dụng vật liệu cách âm mới, tại nhiều vị trí trên khung sườn kế hợp với kết cấu thân xe khoa học, khả năng chống ồn và rung lắc của xe được cải thiện vượt bậc, đem lại cảm giác yên tĩnh thư thái cho hành khách suốt chặng hành trình.

  • Hệ thống treo

Hệ thống treo trước với thiết kế MCPherson và hệ thống treo sau loại dầm xoắn kết hợp thanh cân bằng hấp thụ xung lực tốt, mang lại cảm giác êm ái cho khoang hành khách và độ ổn định cho xe khi vận hành.

  • Hộp số tự động vô cấp CVT

Hộp số tự động vô cấp CVT vận hành trên một hệ thống bánh đai - dây thép cho khả năng biến thiên vô hạn mà không có sự ngắt quãng giữa các cấp số, giúp xe vận hành êm ái đồng thời đem đến cho chủ sở hữu khả năng đánh lái tối ưu và xử lý nhạy bén, tận hưởng trọn vẹn từng giây phút. Tay lái trợ lực điện với khả năng điều chỉnh 4 hướng cho phép chủ sở hữu phản ứng linh hoạt, chính xác, điều khiển ổn định ở mọi tốc độ, giúp chủ sỡ hữu làm chủ hành trình.

  • Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ trang bị cho Corolla Altis cũng khác nhau theo phiên bản, nhưng tựu chung cả hai loại động cơ đều mạnh và tiết kiệm nhiên liệu. Bản 1.8L trang bị động cơ 2ZR-FE, bản Sport 2.0L thì dùng động cơ 3ZR-FE với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i và hệ thống điều khiển biến thiên đường ống nạp ACIS giúp xe vận hành mạnh mẽ, tăng tốc êm ái nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và thân thiện với môi trường.

Hệ thống an toàn tân tiến

Ưu điểm lớn nhất của Toyota Corolla Altis 2018 là độ an toàn. Altis 2018 được trang bị nhiều những hệ thống và chức năng, tăng sự yên tâm của người lái trên mọi cung đường. Các trang bị an toàn gồm:

  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC).
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC).
  • Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) (Có ở tất cả bản số tự động).
  • Cảm biến hỗ trợ lùi xe an toàn.
  • Hệ thống gạt mưa tự động.
  • Hệ thống Mở khóa và Khởi động thông minh (Nay đã được bổ sung trên phiên bản 1.8G CVT 2018).
  • Chức năng Mã hóa động cơ, hạn chế tối đa nguy cơ mất trộm, mang lại sự an tâm cho khách hàng.
  • 7 túi khí (6 túi khí trang bị theo xe và 1 túi khí đầu gối).

Toyota Corolla Altis 2018 được trang bị đầy đủ cảm biến xung quanh xe (tính luôn các góc) sẽ giúp tài xế hoàn toàn yên tâm trong các tình huống khó khi de xe hay đậu xe trong bãi. Trên phiên bản 2.0V Sport còn được ưu ái tích hợp camera de, quan sát trực tiếp trên gương chiếu hậu với chức năng chống chói.

Toyota Corolla Altis 2018 - tiện nghi hơn, mạnh hơn, sắc sảo hơn

Nhờ những thay đổi tích cực về ngoại hình, trang bị tính năng tiện nghi và an toàn bên cạnh ưu điểm sẵn có về sự rộng rãi, khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm và cả yếu tố thương hiệu rất đặc trưng, Toyota Corolla Altis 2018 là một chiếc sedan hoàn hảo cho mọi chuyến du lịch ngắn ngày, cũng như đi làm và sinh hoạt. Từng đường nét sắc sảo và hiện đại, khiến Corolla Altis 2018 đặc biệt phù hợp với những khách hàng trẻ, yêu thích lối sống hiện đại và năng động rất. Chính sự trung tính trong thiết kế, tiện dụng trong công năng và chất lượng ngày càng nâng cao là lý do tuyệt vời để bạn chọn thương hiệu Toyota nói chung, và Toyota Corolla Altis 2018 nói riêng, một chiếc xe tuyệt vời gần như mọi mặt. Chắc chắn dù là đi bất cứ đâu, Toyota Corolla Altis 2018 sẽ là người đồng hành tuyệt vời bên bạn mọi nẻo đường.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê xe Toyota Corolla Altis tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay nhấn đặt Toyota Corolla Altis 2018 để BongTrip mang sự tiện nghi đến bên bạn!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)