Mitsubishi Pajero Sport 2015 - Chiếc SUV bền bỉ cho gia đình

19/04/2024

Một chiếc xe đa dụng rộng rãi cho gia đình, vẻ ngoài thể thao cùng khả năng vận hành mạnh mẽ chinh phục mọi cung đường là điều bạn đang kiếm tìm? Mitsubishi Pajero Sport 2015 chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Cùng BongTrip chiêm ngưỡng chiếc SUV đa dụng này nhé!

Mitsubishi Pajero Sport là dòng xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình, dòng xe này được Vinastar chính thức phân phối tại thị trường nước ta vào tháng 8 năm 2011. Tại Việt Nam, đối thủ của Mitsubishi Pajero Sport chính là những cái tên quen thuộc như Toyota Fortuner và Ford Everest - 2 dòng xe cũng được phát triển trên nền tảng khung gầm của các mẫu xe bán tải. Sự xuất hiện của Pajero Sport đã tạo nên một làn gió mới trong phân khúc SUV 7 chỗ vốn đã không có nhiều lựa chọn, và những ưu điểm của Pajero Sport hiện rõ trong phiên bản nâng cấp 2015 này.

Mitsubishi Pajero Sport 2015 được giới thiệu vào đầu tháng 9 năm 2014. Đặc điểm nổi bật nhất của Pajero Sport 2015 chính là 3 phiên bản với sự xuất hiện của phiên bản máy xăng MIVEC V6 3.0L kết hợp cùng hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select và hộp số tự động 5 cấp INVECS-II.

Mitsubishi Pajero Sport 2015 được phân phối 3 phiên bản, 1 phiên bản máy xăng và 2 phiên bản máy dầu:

    Mitsubishi Pajero Sport 4x2 5MT, 2.5L DI-D Diesel.
    Mitsubishi Pajero Sport 4x2 5AT, 3.0L V6 MIVEC.
    Mitsubishi Pajero Sport 4x4 5AT, 3.0L V6 MIVEC.


Dáng vẻ trẻ trung đầy tính thể thao


Mitsubishi Pajero Sport 2015 là phiên bản facelift của dòng xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình của hãng xe Nhật. Được thiết kế dựa trên nền tảng của thế hệ đầu tiên ra mắt tại Việt Nam từ năm 2011 cho đến nay, Pajero Sport 2015 đã được bổ sung thêm một số chi tiết nâng cấp mới về mặt ngoại thất. Mitsubishi Pajero Sport 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.695 x 1.815 x 1.840, với dài và ngang lớn hơn đối thủ Ford Everest. Chiều rộng và chiều cao của Pajero Sport lớn nên tạo nên dáng vẻ bề thế và vững chãi, khiến không gian nội thất bên trong cũng thoải mái hơn Everest.

Điểm mới mà bạn có thể nhận diện ngay chính là phần đầu xe được thiết kế lại, tạo được ấn tượng mạnh mẽ, thể thao và hiện đại hơn hẳn phiên bản trước. Cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới gồm 4 thanh ngang, chạy ngang và ôm lấy logo Mitsubishi, mang lại hình ảnh mới lạ và thể thao hơn. Đèn sương mù cũng được tái thiết kế, chụp đèn có kiểu dáng góc cạnh hơn, với chất liệu nhựa đen, tạo điểm nhấn và cảm giác mạnh mẽ.

Trong khi đó, cụm đèn pha lại có thiết kế không đổi, nhưng thay vào đó là bóng HID với projector cho khả năng chiếu sáng tốt hơn dạng Halogen của phiên bản trước và có thêm nút điều chỉnh độ cao của luồn sáng (bố trí phía bên trái bảng táp-lô xe) giúp người lái kiểm soát tầm nhìn một cách tốt nhất dù di chuyển trên địa hình nào.

Hơn thế nữa, Mitsubishi Pajero Sport 2015 còn được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, ốp chrome và tích hợp thêm đèn báo rẽ. Ở phiên bản cũ, đèn báo rẽ phụ được bố trí bên ngoài thân xe, phía dưới cột A. Mâm xe hợp kim đa chấu cũng có thiết kế mới, kích thước 17inch - tương đương phiên bản trước. Ngoài ra, xe cũng được bổ sung một số trang bị tiêu chuẩn như bệ bước dạng thanh tròn, nẹp hông xe cùng màu sơn ngoại thất, ba ga mui chính hãng, đèn xi-nhan phía sau đổi sang dạng kính trong suốt.v.v…

Không gian ấm cúng và tiện nghi

Bước vào trong Pajero Sport và ngồi lên những chiếc ghế, sự thoải mái chắc chắn sẽ là cảm nhận đầu tiên của bạn. Tổng thể cabin xe toát lên vẻ đơn giản và tiện dụng vốn có của các hãng xe Nhật. Các chi tiết đều được thiết kế theo phong cách tối giản nhất, từ các nút bấm, núm xoay cho đến dàn táp-lô, màn hình và cả chiếc vô-lăng.

Tương tự như các phiên bản trước đây, không gian nội thất bên trong chiếc SUV 7 chỗ này tương đối rộng rãi và thoải mái, đặc biệt là ở 2 hàng ghế đầu tiên. Hàng ghế thứ 3 của xe vẫn có chiều cao khá là khiêm tốn và chỉ phù hợp cho trẻ em, đây là yếu điểm cố hữu của tất các các dòng xe SUV được phát triển từ khung gầm xe bán tải, Fortuner và Everest cũng không ngoại lệ, nên đây là điểm trừ không chỉ ở Pajero Sport. Hai phiên bản máy xăng của Pajero Sport mới đều được trang bị ghế bọc da khá sang trọng, chất lượng da ghế và độ tính xảo của đường may là tương đối tốt. Ghế ngồi khá êm và mát, với tựa đầu được thiết kế khá hợp lý. Không gian bên trong của Pajero Sport có thể được thay đổi linh hoạt tùy mục đích sử dụng. Hàng ghế đầu và hàng ghế thứ hai có thể hạ thành giường trong khi hàng ghế 3 có thể xếp gọn xuống sàn, tăng không gian chuyên chở hành lý.

Dàn táp-lô được ốp gỗ và mạ bạc khá sang trọng, hai bên táp-lô trang bị chất liệu nhựa dẻo và nhựa cứng được gia công khá tốt, đem lại cảm giác sang trọng hơn cho Mitsubishi Pajero Sport 2015. Chi tiết đáng quan tâm nhất bên trong xe chính là chiếc vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng và lẫy chuyển số thể thao. Vô-lăng có thiết kế tương đối đơn giản nhưng đậm chất thanh lịch và trẻ trung, không quá "đứng đắn" và cầu toàn như cách thiết kế vô-lăng của Toyota. Những chiếc lẫy chuyển số ở phía sau được thiết kế khá hay, phần thân dài với khoảng cách các nút được bố trí và tính toán để thao tác tiện lợi cho tài xế nhất.

Cũng tương tự như bảng táp-lô, phần cửa xe trên Mitsubishi Pajero Sport cũng có thiết kế tối giản nhằm đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất cho người dùng. Nổi bật nhất trên cửa xe là phần trên với các chi tiết ốp gỗ và thanh chrome kèm với tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng. Bên dưới là bệ tỳ tay, hộc chứa đồ, đèn soi bệ bước và loa... tất cả đều có thiết kế cân đối và hài hòa với nội thất xe.

Những tiện nghi hiện đại

Hệ thống giải trí

Mitsubishi Pajero Sport 2015 được trang bị dàn DVD của JVC. Hệ thống thông tin giải giải trí đã được thiết kế lại với màn hình hiển thị cảm ứng 7 inch, tích hợp khả năng kết nối Bluetooth, Micro đàm thoại cùng kết nối USB, HDMI.vv...

Màn hình cảm ứng của JVC có độ nhạy tốt hơn hẳn so với màn hình của Alpine trước đây, trên cạnh dưới của màn hình là các phím điều khiển vật lý được bố trí rõ ràng, tách bạch. Tình trạng nút cảm ứng bị phần nhựa bao bọc bên ngoài che khuất trên các phiên bản trước đây đã được khắc phục triệt để bằng giải pháp này. Dàn 4 loa trong xe chất lượng khá, đủ để đáp ứng nhu cầu cho các gia đình nghe nhạc, nghe đài và xem DVD trên xe.

Hệ thống điều hòa mát lạnh

Hệ thống điều hòa là một trong những điểm mạnh của Pajero Sport. Mitsubishi vốn luôn nổi tiếng với hệ thống điều hòa làm lạnh rất nhanh ngay từ thời những chiếc Jolie còn cạnh tranh trên thị trường cùng Toyota Zace. Điều này rất có ý nghĩa đối với khách hàng ở các thị trường nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Pajero Sport được trang bị 2 dàn lạnh độc lập kèm với chế độ làm mát tự động. Chế độ này sẽ tự động tính toán mức độ làm lạnh, tốc độ quạt gió, nhiệt độ ngoài trời để nhanh chóng đạt đến và duy trì nhiệt độ tối ưu.

Với ngoại hình và kích thước tương đối lớn, khiến cho không gian chứa đồ của Pajero Sport thoải mái, đa dạng. Các hộc chứa đồ đều được bố trí riêng cho từng vị trí ghế ngồi, ngoài ra xe còn có thêm những vị trí chứa đồ bên trong khá hiệu quả như hộc chứa con đội và dụng cụ tháo bánh sơ cua ẩn bên trong vách ngăn phía sau, hộp chứa đồ tiện lợi bên dưới sàn cốp xe.v.v…

Động cơ và hệ thống an toàn

Động cơ mạnh mẽ, nhiều chế độ

Mitsubishi Pajero Sport 2015 được trang bị tổng cộng hai phiên bản bản máy xăng (4x4 5AT và 4x2 5AT) và một phiên bản máy dầu (4x2 5MT), đi cùng hai loại động cơ:

  • Động cơ dầu Di-D 4 xy-lanh, dung tích 2.5L, tăng áp Commonrail, cho công suất tối đa 136 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 315Nm tại 2.000 vòng/ phút.
  • Động cơ xăng MIVEC V6 3.0L cho công suất tối đa 220 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 280Nm tại 4.000 vòng/ phút.

Hai phiên bản máy xăng được trang bị hộp số tự động thông minh INVECS-II 5 cấp có thể tự động "nhận diện" thói quen đạp ga của tài xế để điều chỉnh thời gian sang số thích hợp nhất. Ngoài ra, hộp số này còn có thêm chế độ Sport/Manual và lẫy chuyển số +/- tích hợp trên vô-lăng. Phiên bản máy dầu đi cùng hộp số sàn 5 cấp truyền thống, tương tự như phiên bản trước. Pajero Sport cũng sở hữu bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc (chỉ 5.6 m), cho phép xe xoay trở khá dễ dàng và linh hoạt khi đi trong phố.

Đặc biệt, phiên bản 4x4 5AT của Pajero Sport 2015 kết hợp giữa hộp số tự động và hệ thống dẫn động 2 cầu Super Select danh tiếng của Mitsubishi, hệ thống này đã từng giúp đội đua của hãng xe Nhật liên tục giành chiến thắng ở giải đua địa hình Rally Darkar. Hơn thế nữa, phiên bản 2 cầu 4x4 5AT còn tích hợp thêm khóa vi sai cầu sau (tắt/mở bằng nút bấm), giúp người lái dễ dàng điều khiển xe và chủ động kiểm soát lực kéo cho từng bánh xe trong mọi tình huống. So với các đối thủ cùng phân khúc chỉ dùng động cơ I4, động cơ xăng V6 của Pajero Sport là hoàn toàn vượt trội về sức mạnh cũng như độ nhạy và sự êm ái khi tăng tốc.

Hệ thống an toàn

Mitsubishi Pajero Sport 2015 được trang bị khá nhiều các tính năng an toàn, gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Khóa cửa từ xa kèm chức năng chống trộm.
  • Khung xe Rise cứng vững và có khả năng hấp thụ lực tốt khi va chạm.
  • Cột chữ A hấp thụ lực.
  • Chân phanh có chức năng trượt về phía trước khi xảy ra va chạm.
  • Trục lái có khả năng tự đổ.
  • Thanh gia cường bằng thép giúp hấp thụ lực va chạm từ bên hông.
  • Dây đai an toàn với chức năng căng đai tự động.
  • 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Mitsubishi Pajero Sport 2015 - Tự tin chinh phục mọi hành trình

Với dáng vẻ trẻ trung, thể thao và hiện đại, cùng khả năng vận hành xuất sắc, Mitsubishi Pajero Sport 2015 là một gương mặt mới đáng chú ý trong phân khúc SUV 7 chỗ cho gia đình. Được trang bị động cơ xăng được đánh giá là mạnh nhất trong phân khúc kết hợp cùng hệ thống dẫn động 2 cầu trứ danh và hộp số thông minh, những gia đình thường xuyên di chuyển xa với 5-7 thành viên và những ông bố đam mê cảm giác lái xe và thích chu du vào những nơi địa hình hiểm trở sẽ là những khách hàng phù hợp nhất của Pajero Sport.  BongTrip tin cả gia đình bạn sẽ an tâm và hạnh phúc trên mọi chuyến đi chơi dạo phố, vi vu về quê hay phiêu lưu đến những nơi xa xôi đầy hấp dẫn. Tất cả những khoảnh khắc khó quên đó sẽ được ghi lại bên cạnh chiếc Pajero Sport 2015 mạnh mẽ và đắc lực.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Hiện tại Mitsubishi Pajero Sport chưa có mặt tại BongTrip, nhưng chúng tôi còn những chiếc SUV tuyệt vời khác đáng để bạn chọn lựa như Ford Tourneo 2019Ford Everest 2019.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)