Mazda 3 mới liên tiếp ẵm ba giải thưởng xe hơi trong tháng 11

21/04/2024

Mazda 3 mới đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc ở cả hai giải thưởng “Xe của năm 2019” tại Thái Lan và “Xe của năm 2019 do phụ nữ bình chọn” được công bố tại Dubai International Motor Show ở UAE. Chưa hết, xe còn bất ngờ đoạt giải “Xe của năm tại Trung Quốc, nâng số lượng giải thưởng lên ba giải trong cùng tháng 11.

Mazda 3 mới liên tiếp ẵm ba giải thưởng xe hơi trong tháng 11 - BongTrip.vn

Chiến thắng tại Thái Lan và UAE

Vượt qua Toyota Corolla Altis và Honda Accord, Mazda 3 hoàn toàn mới được Hiệp hội các nhà báo chuyên về ô tô tại Thái Lan bình chọn với điểm số lên đến 408, gấp đôi các đối thủ cùng phân khúc. Cùng lúc đó, giải thưởng đạt được tại Dubai International Motor Show nhận được sự đồng thuận cao từ 41 giám khảo là các nữ phóng viên chuyên về ô tô, xe máy đến từ 34 nước khác nhau trên toàn thế giới.

Mazda 3 mới liên tiếp ẵm ba giải thưởng xe hơi trong tháng 11 - BongTrip.vn

Để đạt được kết quả này, Mazda 3 hoàn toàn mới đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đánh giá, chấm điểm giải thưởng xe của năm, bao gồm: thiết kế, hiệu suất vận hành, tính kinh tế, khả năng xử lý, tiện nghi thoải mái, độ an toàn, công nghệ, tính thân thiện với môi trường cũng như giá trị mà chiếc xe mang lại cho người dùng.

Kế tiếp là yếu tố trang bị tiện nghi, công nghệ, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, thương hiệu và cảm giác lái. Đặc biệt, theo một khảo sát mới nhất, nhiều khách nữ ấn tượng ngoại hình đậm nét thể thao năng động, nội thất da bọc đỏ của Mazda 3 Sport, thể hiện xu thế phái nữ ưa chuộng xe thể thao đang ngày một tăng lên, phá vỡ quan niệm xe thể thao chỉ dành cho nam giới.

Mazda 3 mới liên tiếp ẵm ba giải thưởng xe hơi trong tháng 11 - BongTrip.vn

Ông Ayumu Doi, Giám đốc hợp tác và truyền thông của tập đoàn Mazda, cho biết ông rất vui mừng và ấn tượng với các giải thưởng này. “Mẫu xe này đang tạo được tiếng vang với nhiều người hơn bao giờ hết và Mazda đặc mục tiêu tạo nên kết nối đặc biệt với khách hàng thông qua những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ ngày một phù hợp hơn.

Khuuynh đảo thị trường ô tô lớn nhất thế giới với chiến thắng thứ 3

Chưa dừng lại ở đó, theo thông tin vừa được Mazda công bố, mẫu xe Mazda 3 2020 đã chiến thắng giải thưởng “China Car of the Year 2020” (Xe của năm 2020 tại Trung Quốc). Đây là lần đầu tiên một mẫu xe Mazda đã chiến thắng được giải thưởng này. Mazda 3 chỉ vừa gia nhập thị trường Trung Quốc, nơi sedan chiếm ưu thế, vào tháng 8 qua.

Mazda 3 mới liên tiếp ẵm ba giải thưởng xe hơi trong tháng 11 - BongTrip.vn

Tham gia vào cuộc đua bình chọn giải thưởng “China Car of the Year 2020” có tới 194 mẫu xe khác nhau, được giới thiệu ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 01/10/2018 đến 30/09/2019, sau đó loại dần ra top 10. Ban giám khảo bình chọn xếp hạng giải thưởng gồm 38 nhà báo, phóng viên chuyên về lĩnh vực ô tô thực hiện.

Chặng đường thắng giải của Mazda 3 mới có lẽ chưa dừng lại ở đó, vì Mazda 3 cũng là ứng cử viên tranh giải thưởng European Car of The Year 2020 (Xe của năm tại châu Âu). Kết quả của giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 3 năm sau.

Mazda 3 mới liên tiếp ẵm ba giải thưởng xe hơi trong tháng 11 - BongTrip.vn

Lý giải chiến thắng của Mazda 3 2019

Việc Mazda 3 2020 nhận được nhiều giải thưởng như vậy cũng là điều dễ hiểu khi mẫu ô tô mới này được đánh giá là một sự đột phá lớn so với thế hệ trước. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo hoàn toàn mới, Mazda 3 2020 toát lên chất Nhật Bản không thể nhầm lẫn. Toàn bộ thân xe mang lại cảm giác đơn giản, thống nhất nhưng vẫn rất mượt mà đầy gợi cảm. Ở dưới vẻ ngoài hấp dẫn của Mazda 3 2020 là nền tảng khung gầm hoàn toàn mới có tên Skyactiv-Vehicle Architecture, vốn được giới thiệu là có thể mang lại sự ổn định thân xe cao nhất.

“Trái tim” của Mazda 3 thế hệ mới là các động cơ Skyactiv 1,5 lít hoặc 2 lít có công suất lần lượt là 110 và 153 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 và 200 Nm. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Mazda 3 2020 là giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường.

Mazda 3 mới liên tiếp ẵm ba giải thưởng xe hơi trong tháng 11 - BongTrip.vn

Cùng với các thị trường khác trong khu vực, Mazda 3 2020 đã được mở bán chính thức tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2019, với 2 biến thể sedan và hatchback được Trường Hải THACO phân phối có giá dao động từ 759 đến 919 triệu đồng tùy phiên bản.

Nếu bạn muốn  trải nghiệm và lý giải chất lượng vượt trội của Mazda 3 qua từng phiên bản, tại BongTrip chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê xe Mazda 3 tự lái với đa dạng đời xe và chất lượng tuyệt vời. Chọn và Book ngay Mazda 3 hôm nay!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)