Isuzu D-Max 2020 lộ diện công chúng Thái Lan tại Motor Show

21/04/2024

Isuzu D-Max mới được ra mắt tại Thái Lan vào tháng 10 và sự xuất hiện của nó tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan gần đây đã cho chúng tôi cơ hội đến gần và cá nhân với chiếc xe bán tải thế hệ thứ ba. Như bạn có thể thấy trong những bức ảnh này, chiếc xe đã được đại tu gần như hoàn chỉnh, không ít trong số đó là thiết kế bên ngoài được tân trang lại, xua đuổi dáng vẻ trường học cũ.

Ở vị trí của nó là một cái nhìn hiện đại và khá hung dữ, phần đầu xe bị chi phối bởi lưới tản nhiệt khổng lồ theo phong cách Audi kéo dài toàn bộ chiều cao của phần đầu xe. Nó tiếp tục có hai thanh crôm giống như fang dọc theo cạnh trên, hai bên là đèn pha mảnh hơn có sẵn với công nghệ bi-LED, được trang bị đèn chạy ban ngày LED hình chữ U; các chỉ số và đèn sương mù được xếp chồng lên nhau bên dưới chúng.

Cần lưu ý rằng giao diện này chỉ dành riêng cho các mẫu máy tầm cỡ, chẳng hạn như V-Cross 3.0 Ddi M mà bạn thấy ở đây. Các biến thể khác, như Cab4 1.9 Ddi Z màu đen trong bộ sưu tập dưới đây, có lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước thông thường hơn.

Mặt bên hình nêm hơn được cho là có tính khí động học cao hơn, đã được thử nghiệm tại các hầm gió của Viện nghiên cứu kỹ thuật đường sắt Nhật Bản Đường sắt Nhật Bản (JR). Cải thiện hiệu quả hơn nữa là một lá chắn lớn bên dưới giúp giảm nhiễu loạn bên dưới xe tải. Về mặt thẩm mỹ, D-Max mới có được vòm bánh xe mượt mà hơn và một đường vai mạnh mẽ liên kết trực quan chiếc taxi với giường.

Di chuyển về phía sau, bạn sẽ tìm thấy đèn hậu hai nòng với ống kính rõ ràng và đèn chiếu sáng cạnh LED cho thiết kế đặc biệt hơn, trong khi cản sau của các mẫu cao cấp hơn hiện được tích hợp vào giường để có kiểu dáng đẹp hơn, gọn gàng hơn. Tùy chọn bánh xe hợp kim 18 inch hàng đầu cũng mới, và nó cũng trông hiệu quả hơn về mặt khí động học so với các thiết kế trước đây.

Những thay đổi thậm chí còn rõ ràng hơn bên trong. Đã qua rồi, bảng điều khiển khá không tưởng tượng của mô hình đi - trong đó gợi ý đặc biệt duy nhất là điều khiển khí hậu tròn - thiên về thiết kế góc cạnh hiện đại hơn phù hợp với thị hiếu của người mua. Chất lượng cảm nhận đã được cải thiện với việc sử dụng các vật liệu dập nổi và kết cấu, bao gồm một bảng điều khiển phía trên chạm mềm trên một số biến thể.

Mặt trước và trung tâm là ngăn xếp trung tâm hình lục giác, trong đó người mua giờ đây có thể chỉ định màn hình cảm ứng thông tin giải trí chín inch, hoàn chỉnh với kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Số lượng loa cũng đã tăng lên tối đa tám, và bảng điều khiển trung tâm bây giờ cao hơn và rộng hơn để bao bọc người lái và hành khách phía trước. Tất nhiên, một cabin đơn giản và chắc chắn hơn vẫn có sẵn cho các phiên bản thương mại.

Kiến trúc điện đã được nâng cấp để chuẩn bị cho các công nghệ được kết nối, tự trị, chia sẻ và điện khí hóa trong tương lai, mặc dù D-Max vẫn không có sẵn ngay cả khi có phanh khẩn cấp tự trị. Tuy nhiên, lần đầu tiên, nó được cung cấp thêm lời nhắc thắt dây an toàn và giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau, và như trước đây bạn vẫn nhận được tới sáu túi khí và kiểm soát ổn định.

Tốt hơn nữa, các thiết bị điện tử được nâng cấp cho phép tất cả các loại tính năng mới, bao gồm khóa tự động đi bộ, khởi động động cơ từ xa, chiếu sáng chào đón và theo dõi tôi, điều khiển bằng giọng nói và điều khiển khí hậu tự động hai vùng (có lỗ thông hơi phía sau). Bạn cũng có thể có được chiếc xe tải với đèn tự động và cần gạt nước, và sau này thậm chí còn có các vòng đệm tích hợp để có tầm nhìn không bị gián đoạn - giống như điều khiển Tầm nhìn Ma thuật của Mercedes-Benz.

Các biện pháp mới khác cải thiện sự thoải mái và công thái học của D-Max, mà chính xác là phù hợp với chiếc xe cũ. Chúng bao gồm điều chỉnh độ nghiêng và điều khiển bằng kính thiên văn, cũng như ghế trước có chức năng bảo vệ roi tiêu chuẩn, đệm polyurethane MDI hồi phục thấp để giảm mệt mỏi trên hành trình dài và điều chỉnh điện 8 hướng tùy chọn cho người lái. Hàng ghế sau đôi taxi Cab cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái khi đi xe, trong khi các cột B đã được di chuyển về phía trước để dễ dàng vào và ra cho những người ở phía sau.

Được phát triển theo khái niệm Hiệu quả và Mạnh mẽ, D-Max mới được cho là giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện độ an toàn, trong khi vẫn đủ linh hoạt để phù hợp với các nhu cầu và điều kiện khác nhau. Mô hình taxi đôi cưỡi cao phổ biến nhất có chiều dài 5.265 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.790 mm, làm cho nó ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn năm mm; chiều dài cơ sở 3.125 mm của nó dài hơn 30 mm.

Phúc Nguyễn - BongTrip.vn dịch từ bài viết của paultan.org (Ảnh: Paultan)