Honda Civic 2017 - Sedan cá tính cho hành trình đi làm

19/04/2024

Thuận tiện để đi làm, sang trọng trong từng đường nét, Honda Civic 2017 là chiếc sedan đầy nét cá tính trong phân khúc. Cùng BongTrip ngắm nhìn từng đường nét của Civic 2017 nhé.

Honda Civic không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là thời điểm những năm 2005-2006 khi mà chiếc sedan hạng C bắt đầu chinh phục được thị trường nhờ kiểu dáng trẻ trung cùng tính tiện dụng và cả cảm giác lái tuyệt vời. Nhưng rồi khi mà những đối thủ nỗ lực cải tiến để cạnh tranh tốt hơn thì Civic dần nhạt nhòa, thế hệ Civic 2015 so với các đàn anh được đánh giá là kém quá nổi bật nếu không muốn dùng từ thất vọng. Và rồi Honda đã để cho Toyota, Mazda, KIA hay Chevrolet vượt qua trên bảng xếp hạng doanh số.

Chính vì lẽ đó, thế hệ thứ 10 của Civic đã được Honda dốc toàn lực để nghiên cứu và phát triển, các yếu tố đều được “làm lại từ đầu” hoàn toàn, mọi ngõ ngách ở Honda Civic 2017 không chứa đựng bất kì sự thừa hưởng nào từ người tiền nhiệm trước đó. Khi những hình ảnh đầu tiên của Civic mới xuất hiện từ Mỹ xa xôi hay gần hơn cả là tại Thái Lan và Malaysia, khách hàng Việt Nam đã hết sức ngóng chờ và kì vọng về một cuộc soán ngôi đối với Mazda 3.

Honda Civic 2017 ra mắt với 4 phiên bản:

  • Honda Civic 1.8 AT
  • Honda Civic Modulo 1.8 AT
  • Honda Civic 2.0 AT
  • Honda Civic 1.5L VTEC Turbo

Ngoại thất với những đường gân sắc sảo

Honda Civic mới sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.630 x 1.799 x 1.416 (mm), chiều dài cơ sở 2.700 (mm), khoảng sáng gầm xe 133 (mm) và bán kính vòng quay tối thiểu 5,30 (m). Các thông số này khá tương đồng với các mẫu xe cùng phân khúc chẳng hạn như Mazda 3 hay Altis, còn về khoảng sáng gầm xe được hạ thấp nhằm hướng đến việc tối ưu yếu tố khí động học.

Một điều mà ai ai cũng công nhận là Civic 2017 không còn chứa đựng bất kì yếu tố nào từ người tiền nhiệm, và ấn tượng ngay khi “chạm mặt” là một diện mạo đầy cuốn hút, nhiều đường nét nhưng không điệu đà mà hết sức mạnh mẽ. Các gân dập nổi xuất hiện liên tục, đang xen lẫn nhau tạo nên những mảng miếng sắc nét, từ nắp capo, mặt ca-lăng mạ chrome bóng bẩy nối liền hai cụm đèn pha, cả trước to bản cho đến hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa cứng tối màu. Hệ thống chiếu sáng của Civic 1.5L VTEC Turbo có thể xem là sự kết tinh giữa nghệ thuật và công nghệ khi được cấu tạo hoàn toàn từ các bóng LED sắp xếp tỉ mỉ và tinh xảo. Civic trang bị dãy đèn chạy ban ngày, đèn báo rẽ và đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu và tự động bật/tắt nhờ vào cảm biến ánh sáng.

Nếu có gì quen thuộc ở Civic thì đó có lẽ là những đường gân dập nổi uyển chuyển ở thân xe, lối tạo hình khá giống Mazda 3 với ngôn ngữ KODO. Nhưng Honda đã mang đến sự gãy gọn và dứt khoát rõ ràng hơn nên Civic 2017 trông nam tính và khỏe khoắn hơn nhiều so với người đồng hương. Mẫu sedan của Honda lăn bánh trên bộ mâm hợp kim cách điệu từ cối xay gió khá quen thuộc có kích thước 17-inch, tại hốc bánh trước điểm thêm một chi tiết đèn báo rẽ trong khi gương chiếu hậu gồm hai mảng màu đối lập và được “vuốt dài” sang hai bên giúp tạo cảm giác xe to và rộng hơn.

Dù rằng không ít các nhà sản xuất đã áp dụng “fastback design” – thuật ngữ ám chỉ lối thiết kế với trụ C liền lạc đến tận đuôi xe đặc trưng của những chiếc coupe hai cửa vào các dòng xe thương mại phổ thông, nhưng rõ ràng Honda đã thành công và gây được tiếng vang hơn hẳn. Civic với trụ C được vuốt rất xa về sau và chạm hẳn vào đèn hậu LED chữ V trông đậm chất coupe thể thao và táo bạo hơn cả Hyundai Elantra và Mazda 3.

Nội thất sang trọng

Hầu như tất tần tật những hạn chế bên trong nội thất của Civic 2015 đều đã được Civic 2017 khắc phục tốt. Đầu tiên là ghế ngồi, năm vị trí hành khách được bọc da chỉn chu với tone màu đen mạnh mẽ, riêng ghế lái trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng thay vì chỉ chỉnh tay như ở Civic 2015. Hai ghế trước với tựa lưng lớn ôm sát người ngồi trong khi phần đệm ngồi vừa vặn với khổ người châu Á trung bình. Hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi cùng khoảng không trên đầu thoải mái cho cả vóc người cao tầm 1m75 dù trần xe được vuốt thấp, người ngồi giữa cũng không quá bất tiện khi có được tựa đầu và không bị phần hốc gió choáng chân quá nhiều.

Thế chỗ cho bảng tablo hai tầng có phần điệu đà ở thế hệ Civic thứ 9 là một “giao diện” gọn gàng hơn, một phong cách trẻ trung, hiện đại và dồn sự tập trung về hướng người lái với xen kẽ vật liệu da và nhựa cứng cao cấp. Honda khéo léo tạo nên các mảng khối xếp chồng lần lượt lên nhau và nổi bật cùng bốn hốc gió tạo hình bất đối xứng điểm xuyết thêm những đường viền nhũ bạc tinh tế. Trong khi đó cụm điều khiển trung tâm đơn giản với màn hình cảm ứng và nút bấm của hệ thống điều hòa được nối liền với cụm cần số và cả phần bệ tì tay trung tâm.

Civic 1.5L VTEC Turbo trang bị vô-lăng ba chấu bọc da, phía trong có những đường chỉ khâu tỉ mỉ đẹp mắt tạo cảm giác chắc chắn khi chạm tay vào. Ở góc 3 giờ và 9 giờ là hai cụm nút bấm chức năng phủ nhựa bóng bẩy và hiện đại. Cần số lại là một điểm cộng khác khi có thiết kế gọn gàng, phủ da sang và lịch lãm, bên cạnh đó Honda còn mang đến cho chiếc sedan hạng C hai lẫy chuyển số thể thao, một trang bị đặc trưng của hãng xe Nhật Bản vốn cũng xuất hiện ở hai người anh em là City và Accord.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số nay được thu gọn lại, không còn là kiểu hai tầng như ở người tiền nhiệm. Ba cụm hiển thị riêng biệt hiện đại với điểm nhấn là cụm vòng tua/vận tốc quả thật là đã bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc với lối thiết kế truyền thống quen thuộc.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí ở Honda Civic 1.5L VTEC Turbo hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, đầu tiên là màn hình 7-inch đa chức năng với giao diện lành mạch, dễ dàng làm quen và sử dụng. Civic 2017 còn hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth/HDMI/Wifi/Radio đi cùng dàn loa 8 chiếc, khả năng trả lời điện thoại rảnh tay, nhắn tin, ra lệnh bằng giọng nói và cả bản đồ dẫn đường…

Bên cạnh hệ thống điều hòa tự động hai vùng có hốc gió phía sau, những tiện nghi khác mà Civic trang bị có thể kể đến như nút bấm khởi động, cửa sổ trời chỉnh điện, tính năng Brake Hold giữ phanh tạm thời, các hộc để đồ và đi ly rải rác khắp cabin…

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Điểm nổi bật mà chính Honda Việt Nam liên tục nhấn mạnh cho thế hệ Civic mới chính là khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, điều đó có được nhờ vào khối động cơ tăng áp VTEC dung tích 1.5L kết hợp cùng hộp số CVT cùng xây dựng từ nền tảng công nghệ Earth Dreams. Thông số hiệu năng mà “cặp đôi” này mang lại như sau: công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 220 Nm ở 1.700 – 5.500 vòng/phút; vận tốc tối đa 200 km/h cùng thời gian gian tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây.

Bên dưới dáng vẻ hào nhoáng, Civic chứa đựng một bộ khung vững chãi hơn cùng hệ thống treo được tinh chỉnh, hai yếu tố này cùng nhau tạo nên khả năng xử lý tình huống gần như hoàn hảo trong từng pha đánh lái vào cua hay len lỏi trong sa hình zic-zac.

Ngoài ra, Honda vẫn luôn là hãng xe chú trọng đến việc tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu nên không có gì đáng ngạc nhiên Civic 2017 có được chế lộ lái ECON đi cùng chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm ECO Coaching dành cho người lái. Mức tiêu hao lần lượt tương ứng với điều kiện hỗn hợp – đô thị - đường trường là 5,8 – 8,0 – 4,6 lít/100 km.

Danh sách an toàn của Civic có thể nói là an toàn bật nhất phân khúc với những tính năng sau:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSA
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS
  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, 
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS
  • 06 túi khí
  • Phanh tay điện tử
  • Camera lùi
  • Khung xe tương thích va chạm ACE
  • Hệ thống chống trộm

Honda Civic 2017 - Chiếc sedan đầy cuốn hút

Honda Civic 2017 có thể nói là một chiếc sedan hạng C hoàn hảo, ngoài hình đẹp ở mọi góc nhìn, nội thất rộng rãi tiện nghi, vận hành linh hoạt tiết kiệm cùng khả năng bảo vệ vượt trội. Chiếc sedan của Honda này sẽ rất phù hợp với những chặng đường đi làm trong nội thành. Những ánh nhìn sẽ không thể rời mắt khi bạn lái Honda Civic 2017 vi vu trên con đường rộng mở.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê xe Honda Civic tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhấn chọn ngay Honda Civic 2017 để trải nghiệm sự sang trọng cùng BongTrip nào!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)