Ford Fiesta 2017 - Chiếc hatch back thành thị nhiều tính năng

25/04/2024

Với dáng hình nhỏ gọn, lớp vỏ cứng cáp và những tiện nghi đặc biệt, Ford Fiesta 2017 đem đến cho người lái trải nghiệm đẳng cấp châu Âu. Cùng BongTrip xem tại sao chiếc xe này “nhỏ mà có võ” nhé!

Ford Fiesta là mẫu xe chủ lực của Ford tại thị trường Châu Âu, với doanh số tiêu thụ đứng thứ 4 tại Mỹ với 237.770 chiếc trong năm 2017. Tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta được giới thiệu vào năm 2013 và nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.

(Nguồn: caranddriver.com)

Tuy nhiên với sự gia nhập phân khúc xe hạng B của một loạt đối thủ đến từ Châu Á như Honda City, Kia Rio hay Hyundai Accent, Ford Fiesta bị tụt hậu lại phía sau so với các đối thủ giá thấp hơn. Việc này khiến cho doanh số bán ra giảm, dẫn đến Ford Việt Nam tuyên bố ngừng sản xuất phiên bản mới của Ford Fiesta tại thị trường nước ta kể từ cuối năm 2018. Mặc dù vậy, dòng Ford Fiesta vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao ở khả năng vận hành, công nghệ hỗ trợ hiện đại và các tính năng an toàn đáng tin cậy, điều đó thể hiện rất rõ ở Ford Fiesta 2017.

(Nguồn: ford.com)

Ford Fiesta 2017 gồm 3 phiên bản, 1 bản sedan và 2 bản hatchback, phù hợp với nhu cầu của người dùng. Các phiên bản từ tiêu chuẩn đến cao cấp của Ford Fiesta 2017 theo thứ tự là:

  • Ford Fiesta 1.5L Titanium, 4 cửa (Sedan).
  • Ford Fiesta 1.5L Sport,  5 cửa (Hatchback).
  • Ford Fiesta 1.0L Sport +, 5 cửa (Hatchback).

Nhỏ gọn, nhanh nhẹn, thể thao

Về kích thước tổng thể, Ford Fiesta 2017 vẫn giữ thông số dài x rộng x cao giống các phiên bản trước đây. Thông số này của bản sedan lần lượt là 4320 x 1722 x 1489 (mm), còn bản hatchback thì có dài x rộng x cao tương ứng 3892 x 1722 x 1495 (mm). Chiều dài cơ sở hai bản tương đương nhau với 2489 mm, khiến cho Ford Fiesta 2017 có một kích thước nhỏ hơn khá nhiều khi so sánh với Honda City và Honda Jazz. Kích thước nhỏ gọn giúp Ford Fiesta 2017 dễ dàng luồn lách hơn khi di chuyển trong thành phố, cũng như xoay trở tại các nơi chật hẹp.

(Nguồn: caranddriver.com)

Ford Fiesta 2017 được thiết kế với những đường nét năng động và hiện đại, hòa mình rất tự nhiên vào lối sống nhộn nhịp của đô thị. BongTrip ấn tượng nhất phần đầu xe với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược to bản vô cùng ấn tượng, cùng hốc hút gió phía dưới cản trước cũng được mạ chrome tạo điểm nhấn cho đầu xe.

(Nguồn: caranddriver.com)

Đặc biệt các đường gân dập nổi và dập chìm đan xen tạo những khối rất cơ bắp và rắn chắc ở phần nắp ca-pô và dọc thân xe. Cụm đèn pha trên xe sử dụng đèn halogen, nhưng tích hợp cảm biến ánh sáng tự động bật khi trời tối. Gương chiếu hậu ngoài xe được trang bị điều khiển điện tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.

Điểm khác biệt rõ nhất của hai bản sedan và hatchback của Ford Fiesta 2017 là phần đuôi xe. Đuôi xe phiên bản sedan trông khá bầu bĩnh, phong cách thiết kế khá cổ điển khiến ta nhớ lại những mẫu xe cách đây 7 năm trước. Trong khi đó phiên bản hatchback có phần đuôi được thiết kế hiện đại hơn, với cụm đèn hậu LED bo theo đường nét xe. Ngoài ra, hai phiên bản hatchback thể thao được trang bị cánh lướt gió phía sau, tích hợp đèn phanh thứ ba, thể hiện sự nhanh nhẹn khi lướt gió của chiếc Ford Fiesta 2017.

(Nguồn: caranddriver.com)

Nội thất tuy chật nhưng vẫn sang trọng

Nội thất bên trong của Ford Fiesta 2017 khá chật chội cho tài xế và hành khách ngồi. Đặc điểm này là một điểm trừ khá lớn của dòng Fiesta nói chung và Ford Fiesta 2017 nói riêng. Bên trong Fiesta chật một phần do Fiesta được gia cố thêm khung thép chống va đập và 6 túi khí trang bị theo xe và 1 túi khí đầu gối, mục đích bảo vệ an toàn cho hành khách bên trong. Dù vì mục đích an toàn, việc không gian bên trong Fiesta 2017 chật chội, cả về chiều ngang lẫn chiều dọc, khiến cho các khách Á Châu, đặc biệt Việt Nam, vốn ưa chuộng sự tiện dụng và rộng rãi không đánh giá cao nội thất mẫu xe này.

(Nguồn: caranddriver.com)

Mặc dù nội thất của xe không ổn về mặt kích thước, về mặt thẩm mỹ, Ford Fiesta 2017 được đánh giá khá cao về đường nét nội thất và các tính năng. Bảng táp-lô của Fiesta 2017 với màn hình đa thông tin trung tâm và dày đặc các phím bấm hiện đại và sang trọng. Bên cạnh đó, màn hình đa thông tin được đặt trong một hốc riêng, hạn chế hiện tượng phản xạ ánh sáng gây chói tài xế, cung cấp đa dạng các thông tin giải trí và vận hành, từ báo tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường, điều chỉnh độ sáng đèn đến theo dõi nhiệt độ bên ngoài. Vô lăng của xe cũng có thể điều chỉnh để tạo cho người lái tư thế thoải mái nhất khi điều khiển.

(Nguồn: caranddriver.com)

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ lái được thiết kế thể thao với những tông màu tương phản, cho khả năng quan sát tốt. Bảng đồng hồ lái cũng thiết kế khá gọn gàng với hai đồng hồ lớn đo thông số tốc độ vận hành và tốc độ động cơ. Chính giữa là kim đo mức nhiên liệu và một màn hình điện tử cung cấp thông tin hộp số và nhiệt độ động cơ hiện đại.

(Nguồn: caranddriver.com)

Nội thất phiên bản Titanium được bọc da sang trọng, trong khi phiên bản Sport và Sport + được bọc da pha nỉ, ghế ngồi thiết kế có phần thể thao và ôm lưng cho người lái. Hàng ghế trước của tất cả 3 phiên bản đều trang bị chỉnh tay 4 hướng trong khi hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian hành lý cho các chuyến mua sắm hoặc cần chở các vật dụng có chiều dài lớn.

Động cơ mạnh mẽ mà tiết kiệm nhiên liệu

Ford Fiesta 2017 được trang bị cấu hình vận hành khá mạnh mẽ so với mặt bằng chung trong phân khúc. Hai phiên bản Fiesta 1.5L Titanium và Fiesta 1.5L Sport trang bị động cơ xăng 1.5L Ti-VCT Duratec 4 xy lanh thẳng hàng 16 van, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đa điểm. Phiên bản Fiesta 1.0L Sport + cao cấp nhất trang bị động cơ xăng 1.0L Ecoboost 3 xy lanh thẳng hàng 12 van, kết hợp hệ thống turbo tăng áp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ Ecoboost nổi tiếng này đã đạt giải thưởng Động cơ của Năm 5 lần liên tiếp (2012 – 2016). 

(Nguồn: caranddriver.com)

Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift, khiến việc sang số rất mượt và bốc, tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Khi chạy ở tốc độ cao, Fiesta 2017 khá ổn định và đầm chắc. Còn đi trong phố, phản ứng của vô lăng nhanh nhạy, luồn lách gọn nhẹ. Theo thông số nhà sản xuất, trong điều kiện vận hành hỗn hợp, các mẫu xe sử dụng động cơ xăng 1.5L Duratec chỉ mất 5,8 L/ 100 km, và động cơ xăng 1.0L Ecoboost là 5,3 L/ 100 km.

Lúc trước, những chiếc Fiesta sản xuất trước 2015 bị lỗi hộp số tự động Powershift khá nặng, một số xe đã phải thay mới hoàn toàn hộp số này. Điều này cũng góp phần khiến khách hàng e dè khi lựa chọn Fiesta. Tuy vậy, những chiếc Fiesta sản xuất từ 2015 trở đi đã được Ford khắc phục yếu tố này, nên ta có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của Powershift khi sử dụng Ford Fiesta 2017.

Di chuyển mượt mà mọi tốc độ

Ford Fiesta 2017 sử dụng hệ thống lái trợ lực điện EPAS tối ưu độ nặng của vô lăng trong các điều kiện vận hành khác nhau, nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố và nặng dần ở tốc độ cao hơn. Nhờ đó, Ford Fiesta 2017 có cảm giác lái chân thật và êm. Nếu gia đình và bạn bè bạn là những người dễ say xe khi xe chạy tốc độ cao và xốc lên xuống trên đường dài, BongTrip tin độ bám đường của Fiesta 2017 sẽ giúp những hành khách trên xe có một chuyến đi nhẹ nhàng và êm ái.

Những tiện nghi cao cấp

Trang bị tiện nghi cho cả ba phiên bản Ford Fiesta 2017 tương đồng nhau. Các trang bị đều là loại cao cấp nhất, thay vì có sự chênh lệch giữa các phiên bản để phân loại khách hàng như các hãng xe Á Châu. Đúng như tiêu chí “One Ford”, đồng đều về chất lượng xe sản xuất ở tất cả các thị trường của Ford, tài xế và hành khách sẽ được trải nghiệm những tiện nghi chất lượng Mỹ khi vi vu trên Ford Fiesta 2017.

  • Giải trí sống động

Ford Fiesta 2017 được trang bị hệ thống giải trí CD 1 đĩa có thể phát AM/FM, và tích hợp các cổng kết nối hiện đại nhất AUX/USB/Bluetooth. Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 4 loa trước và 2 loa đồng trục sau cho chất lượng giải trí tối ưu nhất.

  • Khoang hành lý rộng rãi

Không gian khoang hành lý khi đi đủ tải cũng đáp ứng vừa đủ nhu cầu mua sắm cuối tuần. Bạn có thể nhấc miếng lót phía dưới để mở rộng khoang hành lý hơn nữa. Không gian có thể chứa được hai vali lớn cho cả 4 người, cực kỳ phù hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày với gia đình và bạn bè

(Nguồn: caranddriver.com)

  • Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC

Xe cũng được trang bị hệ thống kết nối SYNC của Microsoft hỗ trợ điều khiển giọng nói, sử dụng những câu lệnh tiếng Anh cơ bản để điều khiển một cách thông minh và tiện lợi các thao tác trên xe.

  • Điều hòa mát lạnh

Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động trên Ford Fiesta 2017 được trang bị điều khiển điện với màn hình điện tử hiện đại, tuy nhiên hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa, một đặc điểm thiếu sót khi so với Honda City hay Nissan Sunny.

(Nguồn: caranddriver.com)

  • Những hệ thống an toàn tân tiến

Trên phiên bản 2017, Ford Fiesta được trang bị hệ thống an toàn cao nhất cho cả ba phiên bản, nhằm tiếp nối giá trị đã làm nên thương hiệu của mẫu  xe này. Các trang bị an toàn gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
  • Cảm biến lùi phía sau.
  • Hệ thống chống trộm.
  • 7 túi khí (6 túi khí trang bị theo xe và 1 túi khí đầu gối).
  • Hệ thống đai an toàn tự căng sớm và tự động nới lỏng cho hàng ghế lái.

(Nguồn: ford.com)

  • Những tính năng thông minh khác

Ford Fiesta 2017 được trang bị nhiều tính năng thông minh khác, giúp mọi chuyến đi đều trở nên dễ dàng. Các tính năng có thể kể ra như hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa điện thông minh keyless entry, tự động mở cửa khi kéo lẫy mở cửa mà không cần kích hoạt bằng nút unlock trên remote, cửa kính điều khiển điện với một chạm tự động cho vị trí người lái, và cảm biến gạt mưa tự động. Đèn pha của Ford Fiesta 2017 còn tích hợp cảm biến ánh sáng, tự động bật khi trời tối.

Ford Fiesta 2017 - Chiếc xe cao cấp đáng trải nghiệm

Mặc dù Ford Fiesta không cạnh tranh lại với những đối thủ khác như Toyota Vios hay Mazda 2 và đã dừng chân sau 5 năm xuất hiện tại Việt Nam, khi ta nhìn Fiesta 2017 với góc nhìn độc lập, Ford Fiesta 2017 là mẫu xe có chất lượng tốt trong phân khúc của mình.

(Nguồn: ford.com)

Tốc độ chạy của Fiesta 2017 êm và ổn định, là lựa chọn rất phù hợp cho những hành khách không thích tốc độ và dễ say xe. Không gian bên trong xe không quá rộng rãi, nên nếu bạn muốn chở gia đình lớn trên chiếc xe này thì hãy cân nhắc thật kĩ, Ford Fiesta 2017 có thể khiến những người có vóc dáng to không thoải mái khi ngồi bên trong.

(Nguồn: ford.com)

Với tất cả những giá trị cốt lõi về khả năng vận hành cùng trang bị an toàn, Ford Fiesta 2017 là mẫu xe rất đáng cân nhắc với những ai đang tìm cho mình một chiếc xe nhỏ nhắn phục vụ cho nhu cầu cá nhân hoặc cho gia đình nhỏ của mình. Một chiếc xe có thể dùng để đi lại hàng ngày với kích thước gọn, dễ dàng điều khiển, mượt mà khi chạy, cùng với sự bảo vệ tối đa, Ford Fiesta 2017 chắc chắn sẽ mang lại cho người lái một trải nghiệm đẳng cấp không thể nào quên.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá thuê xe cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê Ford Fiesta tự lái với đa dạng đời xe để quý khách chọn lựa.

Nhanh tay nhấn đặt Ford Fiesta 2017 và cùng lăn bánh với BongTrip nào!

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)