Ford EcoSport 2018 - Chiếc SUV đa dụng đầy cá tính

21/04/2024

Tiết kiệm nhiên liệu, thông minh, tiện lợi, hiện đại là những cụm từ dùng để miêu tả rõ nhất Ford EcoSport 2018. Dù là đi làm hay du lịch, BongTrip tin rằng Ford EcoSport 2018 sẽ là chiếc xe đáp ứng được tất cả những nhu cầu của bạn.

Ford EcoSport 2018 là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý nhất tại thị trường Việt Nam khi nhắc đến phân khúc xe compact SUV. Compact SUV là xe thể thao đa dụng, chúng vừa dễ dàng len lỏi trong thành phố đông đúc tấp nập, vừa vi vu lướt gió trên những chặng đường xa. Chính vì sự đa năng đó, Ford EcoSport là một lựa chọn vô cùng lý tưởng không chỉ cho việc đi làm hằng ngày, mà du lịch ngắn ngày cũng hết sức dễ dàng. EcoSport từng nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2017. So với những cái tên khác như Suzuki Vitara hay Chevrolet Trax, Ford EcoSport vẫn bật lên hẳn bởi những tiện ích mà dòng xe thể thao này mang lại cho người sử dụng. Hãy cùng xem tại sao Ford EcoSport 2018 lại được yêu thích đến vậy nào!

Ford EcoSport 2018 được Ford Việt Nam chính thức lắp ráp trong nước tại nhà máy Ford ở Hải Dương. Cho đến cuối năm 2018, hơn 20.000 chiếc EcoSport đã được sản xuất và phân phối tại Việt Nam, cho thấy được nhu cầu sử dụng cao của chiếc SUV này. Ford EcoSport 2018 gồm 5 phiên bản từ tiêu chuẩn đến cao cấp như sau:

  • EcoSport 1.5L MT Ambiente
  • EcoSport 1.5L AT Ambiente
  • EcoSport 1.5L AT Trend
  • EcoSport 1.5L AT Titanium
  • EcoSport 1.0L AT Titanium

“Mang các đặc trưng của một sản phẩm Ford toàn cầu, EcoSport có thiết kế hiện đại và cá tính, vận hành linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu tốt, cùng các công nghệ thông minh và an toàn được trang bị trên xe khiến Ford EcoSport đã chiếm được tình cảm của đa số người dân đô thị hiện đại.”

- Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam -

Tinh tế và chắc khỏe trong thiết kế

Tất cả phiên bản EcoSport 2018 đều sở hữu các kích thước tổng thể lần lượt là 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở là 2519 mm.

Tổng thể thiết kế ngoại thất của EcoSport 2018 vẫn phần nào giữ lại những đường nét rắn chắc đặc trưng của phiên bản cũ, trong khi tân trang thêm những chi tiết và đường nét mới. Ở phần đầu xe phiên bản EcoSport Titanium, cụm lưới tản nhiệt vẫn được thiết kế rất bắt mắt với logo của Ford ở trên. Bộ phận này được trau chuốt hơn bằng những đường viền chrome sáng bóng ở phần rìa và 2 thanh ngang mạ chrome chính giữa, phía sau là cụm lưới dạng tổ ong tạo chiều sâu cho phần đầu xe. Cụm đèn chiếu sáng cũng được vác rộng hơn sang 2 bên hông cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Cụm đèn sương mù dạng bóng tròn đơn giản nay cũng được làm lại tạo sự mới mẻ.

Bên hông xe nổi bật lên đường gân nổi vuốt dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu sau, tạo nên đường nét chắc khỏe và tăng khả năng lướt gió. Cụm kính hậu cũng được thiết kế hai màu đẹp mắt, tích hợp với xi nhan báo rẽ. Ở phần đuôi xe, EcoSport vẫn là lối thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng với bóng Halogen cơ bản. Bộ phận lốp dự phòng được đặt ngay trên đuôi xe nay cũng được dập nổi trên bề mặt rất đẹp mắt, tạo điểm nhấn khối và thể hiện sự mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao tự tin trên đường trường.

Nội thất rộng rãi, chứa đồ thả ga

Nội thất rộng rãi là một trong những điểm mà BongTrip thấy rất nhiều khách hàng ưa chuộng ở EcoSport, 5 chỗ ngồi cho người lái và khách mang đến một không gian vô cùng thoải mái và tiện nghi. Nội thất của Ecosport 2018 cũng được tối giản hóa so với những phiên bản trước, với một màn hình cảm ứng cỡ lớn cho cảm giác gọn gàng và sang trọng hơn, cụm đồng hồ hiển thị cũng được thiết kế lại. Vô lăng 3 chấu bọc da được tích hợp nút bấm chức năng tiện dụng cho người lái khi lái xe. Các mảng miếng nhựa cũng như các đường viền chrome xung quanh các chi tiết bên trong nội thất xe tạo nên nét tinh tế và sáng bóng.

Xe được trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng. Ghế được bọc chất liệu thuần da với tông màu đen chủ đạo, cho cảm giác sang trọng và sạch sẽ. Hàng ghế sau có chức năng gập 60/40 giúp tăng dung tích chứa đồ trong những điều kiện cần thiết. Cửa đằng sau mở ngang thay vì mở lên trên, giúp bạn thoải mái chuẩn bị tất cả mọi thứ cần thiết cho một chuyến đi hoàn hảo.

Chiếc xe đa dụng nhiều tiện ích

  • Màn hình cảm ứng 8 inch

EcoSport 2018 sở hữu màn hình cảm ứng lớn kích thước 8 inch sắc nét, thay thế hoàn toàn các nút bấm cơ rườm rà như phiên bản cũ. Hệ thống giải trí với 7 loa, tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hoặc Applink 3.0 tiện dụng, khiến cho việc thưởng thức những bài hát trên chuyến đi trở nên dễ dàng và thoải mái. Màn hiển thị với công nghệ tiên tiến rất thuận tiện cho bạn dễ theo dõi các thông số của xe, như áp suất lốp của từng bánh xe.

  • Túi khí bảo vệ toàn diện

EcoSport được trang bị 6 túi khí giúp bảo vệ bạn từ mọi phía. Túi khí trước và túi khí bên sẽ bảo vệ tài xế và hành khách hàng ghế trước. Trong khi túi khí rèm và túi khí bên giúp bảo vệ hành khách ở cả hàng ghế trước và sau.

  • Khoảng sáng gầm xe tối ưu

BongTrip thấy đây chính là ưu điểm lớn nhất của EcoSport. EcoSport có thể nhẹ nhàng lướt qua những ổ gà, những đoạn mấp mô hay bất kỳ chướng ngại vật nào nhờ thiết kế gầm xe được nâng cao hơn gần 200 mm so với mặt đường. Lo lắng cạ gầm mỗi khi lên xuống những dốc cao, lề đường, dốc phà, hay di chuyển vào những đoạn đường nước ngập cao hơn nửa mét? Tất cả chỉ là chuyện nhỏ khi bạn lái EcoSport 2018.

  • Tiết kiệm nhiên liệu

Nhờ động cơ EcoBoost mới, EcoSport mạnh mẽ, mượt mà hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.  Kết hợp cùng với thiết kế khí động học được nhà sản xuất chăm chút trên từng đường nét ngoại thất của xe, khiến cho cản gió được tối ưu hóa, xe phóng đi nhanh hơn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Bạn có thể thoả sức khám phá mà không còn phải lo mất thời gian dừng lại đổ xăng.

  • Ngăn chứa đồ thông minh

Với hơn 20 ngăn chứa đồ khác nhau được thiết kế tối ưu, không vướng víu hay chiếm diện tích, bạn có thể để những món đồ thường xuyên sử dụng ở những ngăn lộ bên ngoài, hay để những vật dụng ít xài tới trong các ngăn kín như ngăn kéo ở gầm ghế ngồi. Ngoài ra hàng ghế sau của Ecosport 2018 cũng được trang bị tựa tay kết hợp khay để cốc có thể gập được. Mọi vật dụng của bạn từ ly cà phê, điện thoại, máy tính bảng hay ô dù, đều có chỗ để hoàn hảo trên xe.

  • Cửa sổ trời

EcoSport còn được trang bị cửa sổ trời giúp không gian trong xe rộng hơn bao giờ hết với góc nhìn lên trên, hệ thống khởi động bằng nút bấm rất hiện đại.

  • Bốn phanh đĩa

Ford EcoSport Mới được trang bị phanh đĩa cho cả bánh sau nhằm cải thiện lực phanh ở mọi điều kiện vận hành.

  • Hệ thống Kiểm soát chống lật

Khi chiếc xe có nguy cơ bị lật, hệ thống kiểm soát chống lật sẽ được kích hoạt. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh mô-men xoắn và lực phanh lên từng bánh xe ngăn cho EcoSport không bị lật.

  • Gạt mưa tự động

Dù mưa phùn hay mưa rào, EcoSport có thể phát hiện nước trên kính chắn gió và tự động kích hoạt cần gạt mưa. Tốc độ cần gạt còn có thể tự điều chỉnh dựa trên cường độ mưa.

  • Công nghệ Tự động dừng - nổ máy thông minh

Bạn ngao ngán khi gặp kẹt xe hay chờ quá nhiều đèn đỏ trong khi nhiên liệu thì đang cạn dần? Đừng lo, trong lúc chờ đèn đỏ hay kẹt xe, công nghệ Tự động dừng - nổ máy thông minh giúp EcoSport tự tắt máy để tiết kiệm nhiên liệu. Khi muốn khởi hành, bạn chỉ cần đạp chân ga là động cơ sẽ khởi động lại tức thì.

  • Điều khiển bằng giọng nói (Chỉ có trong EcoSport Titanium)

Hệ thống SYNC® 3 tiên tiến có thể dễ dàng kết nối với điện thoại thông minh của bạn. Với vài câu lệnh đơn giản, bạn có thể yêu cầu xe thực hiện cuộc gọi, bật nhạc, và sử dụng các ứng dụng yêu thích qua Apple CarPlay hay Android Auto. Việc điều khiển các tiện ích trong xe chưa bao giờ dễ dàng đến vậy.

  • Camera lùi Tự động (Chỉ có trong EcoSport Titanium)

Đỗ xe thật chuẩn xác với camera lùi được kích hoạt tự động khi cài số lùi, rất dễ dàng để bạn quan sát đằng sau và đỗ xe ngay cả trong bãi đỗ chật hẹp nhất.

  • Khóa thông minh với chức năng cảm ứng

Không cần phải nhọc công kiếm chìa khóa, chỉ cần mang chìa khóa bên mình và chạm vào tay nắm cửa – chiếc xe đã được tự động mở khóa. Bấm nút khởi động xe và lên đường thôi.

  • Điều hòa Tự động (Chỉ có trong EcoSport Titanium)

Sau khi bạn lựa chọn nhiệt độ trong xe như mong muốn, EcoSport sẽ kiểm soát và duy trì điều kiện nhiệt độ này cho bạn một cách hoàn hảo, làm lạnh nhanh và sâu hơn.

Ford EcoSport 2018 - Chiếc xe cho tất cả mọi người

Nội thất rộng rãi thoải mái, cao ráo nhưng gọn gàng, đa dụng trong chức năng, Ford EcoSport 2018 là chiếc xe hoàn hảo dành cho tất cả mọi người. Mỗi ngày đi làm sẽ nhẹ nhàng hơn, tràn đầy năng lượng hơn khi đường xá đông đúc không còn là thứ khiến ta bận tâm. Đi chơi và du lịch thì sao? EcoSport là người bạn lý tưởng cho những gia đình không quá nhiều thành viên và nhóm bạn thân chí cốt. Một buổi đi chơi cuối tuần đến công viên giải trí, hay một chuyến “đi trốn” đến vùng quê thanh bình trên chiếc Ford EcoSport 2018, ở bên cạnh những người ta thương yêu sẽ càng ấm cúng và đầy ắp tiếng cười hơn bao giờ hết.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TP.HCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và chu đáo nhất với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách.

Phúc Nguyễn (Bongtrip.vn tổng hợp)