Ford EcoSport 2014 - Chiếc xe gầm cao nhiều tiện ích

21/04/2024

Trong phân khúc xe compact SUV, Ford EcoSport là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn, với sự đa dụng và tiện lợi của nó không chỉ trong thành thị tấp nập, mà những chuyến đi xa cũng trở nên vô cùng dễ dàng. Cùng BongTrip xem phiên bản 2014 của EcoSport có gì đặc biệt gì, và tại sao EcoSport vẫn luôn được yêu thích nhé!

Phân khúc xe gầm cao 5 chỗ ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa nhờ tính tiện dụng trong thành phố cùng không gian sử dụng thoải mái. Chính vì điều này khiến cho sự xuất hiện của một chiếc xe gầm cao, có thể vượt qua những đoạn đường ngập nước liên tục hay những đoạn đường ổ voi, ổ gà trắc trở một cách hiên ngang như Ford EcoSport vô cùng được đón nhận.

Ford EcoSport 2014 được Ford Việt Nam giới thiệu vào cuối tháng 6 năm 2014 đã thu hút sự quan tâm của mọi người. Với kiểu dáng tròn đầy và thiết kế năng động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và những tính năng tiện ích, Ford EcoSport 2014 được ví như phiên bản gầm cao của Ford Fiesta, chiếc xe hơi được đánh giá cao tại nhiều thị trường nhờ thiết kế hiện đại và phù hợp với việc di chuyển trong thành phố, nhất là với địa hình và giao thông tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh. Chiếc SUV 2014 này của Ford có thể dễ dàng luồn lách và di chuyển qua mọi địa hình.

Ford EcoSport 2014 được Ford Việt Nam chính thức lắp ráp trong nước tại nhà máy Ford ở Hải Dương. Ford EcoSport 2014 gồm 5 phiên bản từ tiêu chuẩn đến cao cấp được trang bị động cơ xăng 1.5L đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số 6 cấp ly hợp kép PowerShift:

  • EcoSport 1.5L MT Trend cơ bản 2 túi khí.
  • EcoSport 1.5L MT Trend 7 túi khí.
  • EcoSport 1.5L AT Trend cơ bản 2 túi khí.
  • EcoSport 1.5L AT Trend 7 túi khí.
  • EcoSport 1.5L AT Titanium.

Vẻ ngoài cứng cáp với gầm cao tiện lợi

Có thể nói Ford EcoSport là một phiên bản nâng cấp của Ford Fiesta, từ đường nét thiết kế cho đến nội thất bên trong. Ford EcoSport sở hữu kiểu dáng cơ bắp và tròn đầy nhờ sự kết hợp hài hòa giữa những đường thẳng các các khối cong tròn vô cùng năng động uyển chuyển. Thiết kế và trang bị ngoại thất ở cả 3 phiên bản hoàn toàn không có sự khác biệt. Điều này giúp tạo tính đồng đều của sản phẩm, cũng là một trong những điểm thu hút người tiêu dùng của EcoSport.

Đầu xe EcoSport vô cùng ấn tượng bởi thiết kế cụm đèn pha tinh tế kéo dài về phía thân xe cùng lưới tản nhiệt đa giác kích thước lớn được viền chrome tạo nét cứng cáp, chắc khỏe, đặc trưng của EcoSport. Những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe có thêm những mảng cơ rắn rỏi. Cả 3 phiên bản đều được trang bị đèn pha halogen và đèn sương mù viền crom. Phiên bản Titanium được trang bị thêm hệ thống đèn pha tự động bật khi trời tối và gạt mưa tự động.

Mẫu SUV thành thị này sở hữu khoảng sáng gầm 200 (mm) cùng khả năng "lội nước" lên đến 550 (mm) điều này sẽ giúp EcoSport dễ dàng vượt qua những con đường ngập nước  cao trong thành phố. Ford EcoSport 2014 được trang bị gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe có kích thước 205/60 R16 ở cả 3 phiên bản.

Dù làm tăng chiều dài tổng thể của xe lên nhưng với lốp xe dự phòng được đặt trên của sau xe giúp thiết kế đuôi xe trông cường tráng với phong cách SUV truyền thống. Điều này cũng giúp EcoSport tiết kiệm nhiều không gian cabin xe hơn. Tay nắm cửa phía sau cũng được thiết kế ẩn vào trong đèn xe giúp đuôi xe gọn gàng hơn.

Không gian thoải mái tối đa

BongTrip tin chắc bạn sẽ vô cùng ấn tượng và bất ngờ khi ngồi vào không gian rộng rãi bên trong của EcoSport 2014 so với kích thước nhỏ gọn bên ngoài. Trần xe EcoSport 2014 cao cùng các khung cửa kính kích thước lớn mang lại không gian thoáng đãng cho xe, hướng đến các khách hàng trẻ tìm kiếm tự năng động. Xe được trang bị ghế nỉ trên hai phiên bản Trend và ghế da trên phiên bản Titanium. Phiên bản Titanium còn được được trang bị thêm cửa sổ trời chỉnh điện.

EcoSport sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm) chiều dài cơ sở 2.519 mm. Với thiết kế 5 chỗ ngồi mang đến không gian khá rộng rãi cho những người ngồi trên xe. Phiên bản cao cấp nhất Titanium được trang bị ghế da có thiết kế thể thao với những đường chỉ may nổi bật. Hai phiên bản Trend chỉ được trang bị ghế nỉ cao cấp. Vị trí ghế lái trên cả 4 phiên bản đều được điều chỉnh tay 4 hướng giúp người lái dễ dàng chọn được vị trí ngồi phù hợp.

Ngồi hàng ghế sau trên EcoSport 2014 khiến BongTrip rất thoải mái, thấy rõ được sự khác biệ khi so với các mẫu xe sedan hay Hatchback trong cùng tầm giá. Khoảng để chân của xe cũng rộng rãi thoải mái cho những chuyến đi xa. Khuyết điểm nhỏ của EcoSport 2014 là xe không được trang bị gác tay trung tâm, hai gác tay trên hai cửa xe phía sau cũng khá thấp cho người có chiều cao trên 1,7m.

Bảng đồng hồ lái được thiết kế mang lại cảm giác mạnh mẽ và thể thao cho không gian cabin xe. Với thiểt kế màu sắc dịu mắt cùng vị trí đặt đồng hồ lái giúp tài xế quan sát dễ dàng các thông số. Bảng tablo trên EcoSport thiết kế cơ bắp với các phần nối với nhau khá chắc chắn, với khá nhiều các nút bấm cùng cách bố trí phong cách robot biến hình thu hút những khách hàng trẻ tuổi yêu thích trải nghiệm những điều mới mẻ.

Vô-lăng 3 chấu được bọc da trên Ford EcoSport có thiết kế thể thao với điểm nhấn là chi tiết ốp nhựa sáng bao quanh. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay được tích hợp trên vô-lăng giúp người lái dễ dàng điều khiển và tập trung vào lái xe hơn.

Những trang bị tiện nghi

  • Giải trí sống động

Hệ thống nghe nhìn trên EcoSport 2014 được trang bị khá tốt với hệ thống âm thanh 6 loa, CD1 đĩa, đài AM/FM, các cổng kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hiện đại hơn, Ford EcoSport 2014 còn được trang bị hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC™ giúp bạn dễ dàng điều khiển các tính năng trên xe một cách tiện lợi. Tuy nhiên hệ thống này yêu cầu phải ra lệnh bằng những câu nói tiếng Anh, khá hạn chế với người sử dụng.

  • Hệ thống điều hòa mát lạnh

EcoSport trang bị hệ thống điều hòa chỉnh cơ cho hai phiên bản Trend và điều hòa chỉnh điện cho phiên bản cao cấp nhất Titanium. Sử dụng xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng, hệ thống điều hòa trên xe mất khoảng 5-7 phút để có thể làm mát toàn bộ cabin xe.

  • Đèn nội thất & Cửa sổ trời rộng mở

Nhờ khoảng không gian trần xe cao giúp cabin của EcoSport khá thoáng đãng. Hệ thống đèn nội thất xe được bố trí cho cả hàng ghế trước và sau giúp thắp sáng khi trời tối. Phiên bản Titanium còn được trang bị thêm cửa sổ trời điều chính điện.

  • Không gian chứa đồ thả ga

Hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp mở rộng khoảng không gian khoang hành lý, khiến thể tích khoang hành lý được nâng lên 705 lít, thoải mái để bạn chứa đồ. Bên trong cabin xe, các hộc chứa đồ nhỏ cũng được bố trí đầy đủ mang lại tính tiện dụng cho người sử dụng. Xe còn được trang bị một hộp lạnh vị trí hộc để đồ bên dưới bảng tablo. Với tính năng này sẽ giúp bạn giữ lạnh các lon nước ngọt hay đồ ăn phù hợp với sở thích ăn vặt của nhiều người.

  • Động cơ mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu

Ford EcoSport được trang bị động cơ 1.5L Duratec sản sinh công suất 110 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Xe đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift. Ford EcoSport di chuyển dễ dàng trong thành phố. Nhờ kích thước xe nhỏ gọn, tay lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp kết hợp cùng bán kính quay vòng nhỏ nên việc di chuyển xe trên những con phố đông đúc hay muốn quay đầu xe vô cùng thoải mái. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo đồng hồ hiển thị luôn nằm trong khoảng từ 6,7L - 9,5L/100Km, một con số vô cùng kinh tế cho mẫu SUV tiện dụng này.

  • Nhược điểm về âm thanh

Một số nhược điểm của Ford EcoSport 2014 có thể kể đến là ở tốc độ thấp, hệ thống chân ga của xe khá nhạy đáp ứng nhanh mỗi khi người lái đạp chân ga. Sau mỗi cú đạp chân ga, tiếng pô của xe vang lên khá lớn vào cabin xe khá thú vị, tuy nhiên việc dồn ga liên tục sẽ khiến những người trong xe, đặc biệt là hàng ghế sau khó chịu về tiếng ồn này.

Trang thiết bị an toàn

Ford luôn trang bị cho những chiếc xe của mình một hệ thống các thiết bị vô cùng an toàn và thông minh, giúp nâng cao trải nghiệm lái. EcoSport 2014 được trang bị hệ thống an toàn bao gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống phân bổ lực phanh EDB.
  • Hệ thống chống trộm.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC: giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng, nhất là trong điều kiện đường trơn trượt. Khi hệ thống nhận thấy chiếc xe bị mất kiểm soát, hệ thống ESC sẽ tự động giảm công suất động cơ và áp dụng lực phanh hợp lý lên từng bánh xe để thiết lập sự cân bằng, giúp xe trở về đúng quỹ đạo trên đường (Phiên bản Trend số sàn không có hệ thống này).
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp lái xe khởi hành ngang dốc lên hoặc lùi đều dễ dàng nhờ duy trì lực phanh đến 3 giây. Điều này giúp xe tránh bị trôi dốc và làm tăng sự tự tin của người lái.
  • Cảm biến lùi hỗ trợ người lái không va chạm vào những vật chướng ngại phía sau có thể không nhìn thấy qua gương chiếu hậu (Phiên bản Trend số sàn không có hệ thống này).
  • 7 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên xe: 2 túi khí trước trên bảng tablo, 2 túi khí hông xe phía trước, 2 túi khí rèm hai bên xe, túi khi bảo vệ đầu gối tài xế (Phiên bản Trend hộp số tự động và số sàn được trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí trước và có thể tùy chọn 7 túi khí).

Ford EcoSport 2014 - người bạn đồng hành năng động và đáng tin cậy

Sự kết hợp giữa sự nhỏ gọn với sự cao ráo vượt địa hình khiến cho Ford EcoSport 2014 là một lựa chọn vô cùng lý tưởng nếu bạn mong muốn một chiếc xe đa năng. Thiết kế năng động, các trang bị tiện nghi tốt cùng khả năng vận hành và an toàn ổn định, Ford EcoSport 2014 hướng đến những khách hàng gia đinh trẻ tuổi sử dụng xe cho nhu cầu hàng ngày trong thành phố và cuối tuần đưa cả gia đình về quê hay vi vu cùng những chuyến du lịch ngắn ngày. Ngồi trên chiếc Ford EcoSport 2014, BongTrip chắc chắn mọi cung đường bạn đi sẽ nhẹ nhàng và đầy ắp sự hứng khởi.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)